Blog
Blog

Thuật toán google Penguin và hướng khắc phục

Thuật toán Google Penguin đang làm đau đầu các SEOER. Hãy tìm hiểu Penguin để biết cách khắc phục và có hướng Seo mới phù hợp hiệu quả nhất.

Thuật toán google Penguin và mục tiêu của nó

Thuật toán Google Penguin được Phát hành tháng 4 năm 2012, thuật toán này đánh mạnh vào những website SEO quá đà, những website spam bao gồm ẩn từ khóa, nhồi nhét từ khóa, cloaking, liên kết không tự nhiên và content spinning. Mục đích của Google Penguin chỉ muốn làm cho các trang web tốt hơn với người dùng.

thuật toán google penguin

Thuật toán Google Penguin chỉ là một thuật toán cập nhật kỹ thuật từ Panda, Penguin không thực sự là một thay đổi trong các yếu tố xếp hạng Google, Google Penguin chống lại người đang có ý đồ SEO quá mức trên hệ thống tìm kiếm, nhắm vào các web spam. Vì vậy nếu bạn đang chơi đúng quy tắc, bạn không bị ảnh hưởng bởi Google Penguin .

Bạn muốn tìm hiểu thêm Google penguin và panda ảnh huởng tới link building như thế nào ?

Nếu dính thuật toán Google Penguin thì phải làm sao?

Trong khi mọi người ca ngợi thuật toán Penguin nhiều người điều chỉnh trang web của họ khó khăn đến nỗi không tối ưu hóa được tất cả. Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến từ khóa của bạn.

Với thuật toán Google Penguin , bạn vẫn phải có từ khóa trong nội dung. Đó là cách để công cụ tìm kiếm biết về trang web của bạn. Bạn không nên để từ khóa giống như những từ khác, nên in đậm chúng.

– Đừng viết nội dung của bạn trước và sau đó chèn các từ khóa của bạn vào. Nó sẽ mất tự nhiên. Liệt kê trong tâm trí list từ khóa và kết hợp chúng lại khi bạn viết bài.

– Đọc lại nội dung, nếu nó trôi chảy tự nhiên là được.

– Tiêu đề: đặt từ khóa quan trọng nhất của bạn đầu tiên trong thẻ tiêu, nhưng phải chắc rằng có tên thương hiệu của bạn ở trong đó. Tôi làm theo công thức này: “từ khoá chính | từ khóa thứ 2 về công ty”.

– Tối ưu hóa hình ảnh: Đặt tên cho hình ảnh là tên từ khóa của bạn nếu hình đó liên quan đến từ khóa. Nhớ đặt thuộc tính ALT để mô tả ảnh bao gồm từ khóa.

Tìm hiểu thêm cách seo hình ảnh

Đa dạng hóa xây dựng liên kết của bạn

Sau Google penguin hãy xây dựng liên kết tự nhiên hơn bằng cách đa dạng hóa anchortext trong các backlink mà bạn xây dựng. Dưới đây là vài gợi ý:

– Liên kết tên thương hiệu: Hãy tạo một lượng lớn backlink với tên thương hiệu , nhiều hơn cả từ khóa của bạn. Nó cũng bao gồm cả URL chính của website.

Ví dụ như:Từ khóa chính của TAKA là thiết kế website và từ khóa thương hiệu là TAKA

Thuật toán google penguin và xây dựng backlink

– Liên kết từ khóa không chính xác: Thuật toán Google Penguin suy nghĩ rằng Không thể tất cả mọi người đến website của bạn với cùng một từ khóa giống nhau. Chính vì thế bạn cần tạo backlink với các từ khóa khác nhau.

Ví dụ: Nếu từ khóa chính của bạn là thiết kế website chuyên nghiệp thì có thể kèm theo các từ khóa như “thiết kế đẹp, website cao cấp, website du lịch, thiết kế ấn tượng” bạn cũng có thể dùng thêm những từ như Click vào đây”, “Trang web” và “Ghé thăm chúng tôi ở đây” là cách tuyệt vời để chứng minh quá trình link building của bạn là tự nhiên nhất.

Google Penguin thích nội dung mới cập nhật đều đặn

Nội dung tốt sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn. Nếu Bạn đã nhận kết quả cập nhật thuật toán Google Penguin không đúng, một trong những cách tốt nhất để có được lại trong ân sủng của Google là đưa vào những nội dung tốt có liên quan.

– Bạn có 1 blog và cập nhật ít nhất mỗi tuần 1 lần. Đưa ra một thông cáo báo chí phát hành 1 tháng 1 lần. Bạn có lưu trữ các sự kiện cộng đồng trong một năm? Thuê người mới? Phát biểu tại một hội nghị? Tất cả điều đó đều là tin có giá trị.

– Mọi người đều yêu thích thông tin giá trị. Nói với mọi người bạn đã làm điều đó như thế nào và chia sẻ chuyên môn của mình.

Xây dựng nội dung là cái tiêu tốn thời gian nhất cho việc kinh doanh của bạn. Nhưng nó cũng là phần thưởng tốt nhất, vì vậy hãy đầu tư vào nó.

Lắng nghe Webmaster Tools

Google cung cấp 1 dịch vụ tuyệt vời để quản trị website. Nó cho bạn biết tất cả các lỗi kỹ thuật đang diễn ra trên trang web của bạn, giống như lỗi 404, lỗi máy chủ, và nội dung bị chặn và hơn thế nữa. Trong khi Penguin không giải quyết các vấn đề cụ thể về mặt kỹ thuật, bạn muốn Google thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng hãy tận dụng webmaster tools.

có thể bạn muốn tìm hiểu Cách sử dụng webmaster tool để tăng hiệu quả website

Hãy Ghi nhớ những điều dưới đây

Thuật toán Google Penguin loại bỏ webspam và khen thưởng các trang web chơi theo nguyên tắc của Google. Từ khóa, liên kết và nội dung có trọng lượng lớn nhất đến vị trí website của bạn, hãy tránh tất cả các phương tiện và chiến thuật nếu bạn không muốn dính Google Penguin :

– Cloaking: Là kĩ thuật đánh lừa bot của Google bằng cách đưa ra phiên bản website được tối ưu hợp lý trong khi đó phục vụ người dùng một phiên bản khác được nhồi nhét từ khóa (google không nhìn thấy phiên bản này) để tăng thứ hạng.

– content Spinning: Là cách xào nấu lại một nội dung khác bằng cáh lấy một tiêu đề, chỉnh sửa nó ,thay đổi một vài từ và sau đó xuất bản. Điều này không phải là Rewrite. Viết lại rất tốn thời gian, content spinning khoảng 15 phút.

Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi người biết nhé.

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Giải pháp tự động hóa quản trị Doanh nghiệp.

PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
Thank You. We will contact you as soon as possible.