Với sự phát triển ngày càng cao và đa dạng của marketing online thì nội dung trong các bài viết giới thiệu sản phẩm đòi hỏi phải sáng tạo và chất lượng hơn, bám sát tâm lý của người dùng hơn. Với nhu cầu cấp thiết đó thì content marketing ra đời. Vậy content marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Giới thiệu về content marketing
Content là nội dung, marketing là tiếp thị. Có thể hiểu content marketing là công việc sáng tạo bài viết để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay lĩnh vực cụ thể. Người copywriter đòi hỏi phải có kinh nghiệm, kiến thức cao về lĩnh vực hay sản phẩm để hướng dẫn người dùng sử dụng sản phẩm, các hướng dẫn chi tiết về dịch vụ.
Content marketing khác với marketing truyền thống là chỉ quan tâm đến quảng cáo, sự kiện mà không quan tâm người dùng cần gì và muốn gì nên rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại chiến dịch marketing.
Các bước tiến hành một content marketing:
• Bước 1: Research: nghiên cứu nội dung và xác định được mục tiêu, đối tượng cụ thể của dịch vụ hay sản phẩm hướng đến, phương pháp thực hiện.
• Bước 2: Create: bắt đầu bài viết hay tạo bản thô.
• Bước 3: Optimize: chuyển bản thảo thành bản chính thức
• Bước 4: Publish: bắt đầu giai đoạn quảng cáo.
• Bước 5: Promote: thực hiện quảng cáo trên các kênh phân phối.
• Bước 6: Measure: đo lường, đánh giá các công việc đã làm, giai đoạn này rất quan trọng để quản lý quá trình làm content marketing.
Content marketing thành công khi người dùng đọc bài viết và thấy được sự gần gũi, chân thành hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm, những lời khuyên về sử dụng dịch vụ. Content marketing giúp giữ vững thương hiệu, giữ lại khách hàng cũ và phát triển thêm khách hàng mới.
Tư vấn website & Online Marketing
Hotline: 0938 396 732
Giờ làm việc: 8:00 – 22:00