Blog
Website bán hàng online cũng giống như mặt bằng bán hàng của bạn vậy. Với một cửa hàng hay showroom kinh doanh tất nhiên bạn sẽ cần phải biết thiết kế như thế nào để vừa đẹp mắt, lại vừa dễ dàng cho khách hàng chọn mua hàng, dễ dàng quản lý. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có kinh nghiệm khi triển khai ý tưởng thiết kế web phục vụ việc bán hàng trực tuyến.

1. Không nên quá phức tạp

Trên trang web của bạn, bạn không nên thiết kế nó quá phức tạp và phá cách. Bạn không cần phải cho tất cả những hình ảnh bạn kiếm được lên trang web. Hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng những gì thực sự có liên quan đến đề tài của trang web hoặc ít nhất có liên quan đến những gì bạn đang viết. Đừng chỉ cho hình ảnh lên trang web chỉ vì bạn thấy nó đẹp.

Thiết kế web bán hàng những điều nên tránh
2. Dung lượng file không quá lớn

Tuy hiện nay số lượng người sử dụng ADSL đang gia tăng, nhưng với một trang web quá nặng về hình ảnh, cũng sẽ mất vô số thời gian để trình duyệt load hết. Một nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng sẽ chỉ lưu lại website 10 – 20 giây cho nên nếu websie bạn tải về quá lâu do có nhiều file đồ họa kích thước lớn vô tình làm bạn đánh mất đi khách hàng.

Tất nhiên bây giờ việc thiết kế website bán hàng tối ưu tốc độ tải trang là việc của các công ty thiết kế web nhưng bạn vẫn phải chú ý trong quá trình cập nhật bài viết, sản phẩm, upload file hãy cố gắng giảm kích thước ảnh trước khi đưa lên web.

3. Thanh menu thật đơn giản

Những vị trí được nhiều người quen dùng là bên tay trái và dưới banner. Ngưởi đọc sẽ có thói quen nhìn về phía đó nhiều nhất. Do vậy bạn nên tạo thanh menu đơn giản, không cần quá cầu kỳ về graphic. Miễn sao nó dễ đọc, dễ hiểu và người đọc có thể tưởng tượng ra được cấu trúc trang web của bạn qua thanh menu.

4. Mua domain cho riêng bạn

Việc tận dụng các website bán hàng, diễn đàn rao vặt có thể vẫn mang lại khách hàng nhưng hãy xem đó làm một phần của chiến lược marketing. Để có thể phát triển hơn nữa hãy mua tên miền cho website bán hàng của mình. Nó có thể là tên miền gắn liền thương hiệu hoặc gắn liền với tên sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn. Một tên miền với một website sẽ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều trong mắt khách hàng so với việc bạn sử dụng một website tạo gian hàng miễn phí dạng như abc./taowebmienphi.com.

5. Phải có thông tin liên hệ

Một điều cấm kị với website bán hàng đó là việc thiếu thông tin liên hệ hoặc thông tin liên lạc bị dấu quá kĩ. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để mất 2-3 lần click chuột mới tìm thấy số điện thoại và thông tin liên hệ của bạn.

Luôn luôn để lại email, hotline ở nơi dễ thấy nhất (tốt nhất là ở phía trên cùng của website) trên trang web bán hang của mình để người dùng có thể liên lạc với bạn nếu học có câu hỏi, gợi ý hoặc thậm chí đặt quảng cáo hoặc tài trợ cho trang web của bạn.

6. Font chữ đơn giản

Bạn không nên chọn font quá phức tạp chỉ vì bạn thích nó. Nên nhớ rằng có thể bạn có font đó trong máy, nhưng chưa chắc tôi đã có. Do vậy bạn nên xài font chữ phổ biến nhất như là Arial, Times New Roman.

7. Tránh dùng chữ gạch chân

Theo thói quen sử dụng, người dùng cứ thấy chữ gạch chân là họ nghĩ đó là đường link. Do vậy để tránh nhầm lẫn, bạn nên dùng kiểu chữ khác để đánh dấu những đoạn quan trọng.

8. Màu sắc hài hoà

Theo những nghiên cứu cho biết, mắt người thấy dễ chịu nhất khi đọc chữ đen trên nền trắng. Do vậy bạn không nên chọn màu sắc quá chói trừ khi màu đó phục vụ một mục đích cụ thể. Chữ xanh lá cây trên nền đen là một ví dụ nên tránh.

Xem thêm tư vấn thiết kế website bán hàng theo phong thủy

9. Tuyệt đối không nên dùng hình nền và nhạc nền

Tôi thấy nhiều trang web sử dụng một tấm hình bự thiệt bự làm nền và còn chọn một bản nhạc nào đó nữa. Điều đó không cần thiết bởi vì hình nền thứ nhất làm rối mắt và giảm tốc độ load. Nhạc nền còn tệ hơn nữa bởi vì bài hát đó có thể bạn thích, nhưng tôi thì không. Khi đọc thông tin mà nó cứ oe oé thì khó chịu lắm.

10. Không nên dùng hiệu ứng cho trỏ chuột

Trước đây có nhiều trang web sử dụng Javascript để trang trí thêm cho con trỏ chuột những hiệu ứng lấp lánh, sao bay, đồng hồ bay theo chuột. Những script này tạo ra chỉ để dùng cho những trang cho trẻ con, nó chỉ làm người đọc thêm khó chịu.

11. Tránh sử dụng Flash

Flash là một chương trình hay để tô điểm cho trang web. Nhưng nhược điểm của nó là tăng đáng kể thời gian load trang web đó. Google không thể đọc nội dung của file flash để xếp hạng từ khóa cho website. Do vậy bạn nên tránh sử dụng flash ở trang chủ và chỉ sử dụng flash khi thực sự cần thiết.

Với những kĩ thuật tiên tiến trong lĩnh vực thiết kế webste, các công ty thiết kế website như TAKA có thể tạo ra các hiệu ứng lung linh, đẹp mắt cho website mà vẫn đảm bảo một cấu trúc thân thiện với công cụ tìm kiếm cho website của bạn.

12. Kiểm tra xem trang của bạn có tương thích với những trình duyệt phổ biến

Bạn hãy tự kiểm tra xem khi đọc trang web của bạn với những trình duyệt phổ biến có chỗ nào chưa được không và chỉnh sửa ngay nếu bạn phát hiện lỗi.

13. Luôn kiểm tra các đường link

Bạn nên kiểm tra các đường liên kết trên trang web của bạn thường xuyên và nhớ kiểm tra cả những hình ảnh minh hoạ xem nó còn hiển thị hay không. Những đường link hỏng hoặc hình ảnh bị mất làm mất điểm trang web của bạn.

Xem thêm 10 yếu tố thành công cho 1 website bán hàng

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Giải pháp tự động hóa quản trị Doanh nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận1





      Pingback/Trackback

    1. TAKA - Tư vấn thiết kế website bán hàng theo phong thủy - TAKA06/11/2016
    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.