Trong bất cứ doanh nghiệp nào, ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng thì được cho là khoảng thời gian tiếp thị triển vọng nhất. Nó là điểm nhấn để mọi người bắt đầu tiếp nhận mọi thứ. Kinh doanh nhà hàng thì không ngoại lệ.
Ngày nay, ấn tượng đầu tiên thì không được thực hiện trực tiếp bởi một người hay trong một căn nhà, nhưng nó thể hiện qua website của bạn. Theo dõi những mẹo thiết kế website nhà hàng dưới đây để đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ thu hút những khách hàng mới và giữ cho họ hạnh phúc.

Tạo ra những thông tin cơ bản dễ tìm
Những người trên website của bạn thì thường mong muốn xem thông tin cơ bản ngay lập tức. Thiết kế website của bạn sao cho đơn giản nhất và những thông tin quan trọng hiển thị ngay trên trang chủ. Bao gồm địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ mail và giờ mở cửa. Liệt kê những ngày bạn đóng cửa cùng với giờ mở cửa. Hãy ghi rõ bạn nhận thanh toán bằng tiền mặt hay thanh toán bằng thẻ. Nếu bạn trả những phí phát sinh, khách hàng cũng cần biết điều đó.
Bổ sung nhận dạng thương hiệu khi thiết kế website nhà hàng
Màu sắc, ảnh động, hình ảnh nhấp nháy, những phông chữ khác người hay những điều kì lạ khác sẽ là điểm trừ cho website của bạn. Nó sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu và xa lánh với trang web của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm duyệt, một vài lựa chọn thiết kế có thể phù hợp với một nhà hàng dành cho trẻ em.
Điều chỉnh trang web của bạn sao cho có thể phản ánh được mục tiêu của nhà hàng bạn. Hãy nghĩ rằng thiết kế trang web như là việc trang trí nhà hàng của bạn. Màu sắc tinh tế, phông chữ tiêu chuẩn dễ đọc và thân thiện người dùng thì thường là tốt nhất.
Nếu bạn thiết kế trang web cho riêng bạn, hãy chú ý nhiều tới các ý kiến bên ngoài, sự tươi mới và những con mắt khác nhau sẽ cho nhiều ý kiến khác nhau hơn so với khi bạn đắm mình trong dự án của chính mình.

Hãy làm cho website của bạn dễ điều hướng nhất có thể
Hãy chọn thật nhiều trang. Điều này ngăn ngừa sự lộn xộn và thay đổi ngoài mong muốn. Một vài trang cho phép bạn tự bán sản phẩm của mình tốt hơn và sử dụng công cụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm. Chạy kèm chương trình điều hướng trên mỗi trang web hoặc bên trái trang.
Ít nhất bạn nên liên kết tới trang chủ và các và các trang công cụ. Nếu bạn sẵn sàng đầu tư chụp hình chuyên nghiệp, một trang trưng bày các món ăn sẽ thu hút khách hàng rất mạnh. Nếu nhà hàng của bạn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau vì dụ như nhiều hơn một bữa ăn hàng ngày, đồ ăn sáng trưa kết hợp vào cuối tuần, các bữa tiệc riêng, ăn uống, bánh kẹo, hay các dịch vụ bán hàng khác thì một trang riêng làm nổi bật các dịch vụ này thì rất hữu ích.

Tạo sự khác biệt với các nhà hàng khác
Trang web của bạn không chỉ đơn thuần là nơi ghi giờ hoạt động và danh sách các món ăn, hãy xem nó như một công cụ tiếp thị. Thu hút người đọc bằng những thứ thân mật của nhà hàng hoặc nhân viên của bạn. Thu hút sự chú ý bằng cách mô tả các món ăn của bạn.
Tạo ra một trang độc quyền hoặc một trang có đầy đủ các món ăn của nhà hàng bạn. Nếu nhà hàng của bạn được xây dựng bởi một triết gia, hãy giải thích điều đó. Thu thập một vài trích dẫn đáng tin cậy của địa phương. Những điều này sẽ làm trang web của bạn trở nên đáng tin cậy và hấp dẫn hơn.
Xem thêm bài viết: 7 bí quyết thiết kế website nhà hàng thu hút