Blog

Để tạo được một website nhà hàng, đầu tiên bạn cần quan sát những website thành công đã được xây dựng như thế nào? Khi nói đến việc thiết kế một website sao cho thu hút, ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu bạn là gì? Tại sao mọi người lại muốn đi nhà hàng? Để tận hưởng thức ăn, không gian, để thư giãn và để có một khoảng thời gian tuyệt vời bên bạn bè. Với những ý tưởng ban đầu đó, người thiết kế website sẽ có những thông tin hữu ích trong việc thiết kế một website nhà hàng.

Website là cơ hội đầu tiên để khách hàng làm quen với thực đơn, phong cách, nội thất và dịch vụ của nhà hàng. Hơn thế nữa, một website trực tuyến đồng nghĩa với việc hỗ trợ chức năng đặt hàng trực tuyến cũng như việc đặt bàn. Vì thế, website là một phần rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện đại.

Việc thiết kế một website nghe qua có vẻ khá dễ dàng, nhưng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tạo được một website thu hút.

thiết kế website

1. Đối tượng mục tiêu

Ngay từ khi bắt đầu bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu. Một quán café gần trường đại học thì các sinh viên sẽ là khách hàng thường xuyên. Một nhà hàng gần các trung tâm hành chính thì khách hàng của bạn sẽ là những nhân viên công sở. Xác định vị trí của nhà hàng và bạn sẽ xác định được phần lớn khách hàng mục tiêu.

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo website.

2. Thiết kế đơn giản

Mọi trang web tốt đều có những yếu tố bắt buộc và quan trọng. Chẳng hạn như trang chủ và trang chính, thanh công cụ, và trang “giới thiệu” và một mẫu liên hệ. Nếu không có những yếu tố này trang web sẽ khó hoàn thiện được. Bạn cũng nên thêm vào phần review vào website để thu thập đánh giá của người dùng về nhà hàng của bạn.

3. Màu sắc chủ đạo

Có một số màu sắc phổ biến thường được sử dụng cho website như: nâu, trắng, đỏ và đen. Tất nhiên bạn sẽ thấy những trang web có tất cả các màu nhưng đây vẫn là những màu được lựa chọn đầu tiên.

Màu trắng mang lại cảm giác thanh khiết, tươi mát và tự do.

Đen thì tạo nên sự huyền bí và năng lượng sáng tạo. Hơn nữa những bức ảnh sẽ trông thu hút hơn nếu được đặt trong một phông nền màu đen.

Màu đỏ thường được sử dụng tại các nhà hàng thức ăn nhanh như biểu tượng của sự đam mê và ham muốn mãnh liệt.

Tuỳ vào thực tế mà lựa chọn màu sắc vì đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của người dùng. Kiến thức này sẽ có lợi cho bạn.

thiết kế website nhà hàng thu hút

4. Mẫu đơn liên hệ

Bạn nên tích hợp một mẫu liên hệ dễ hiểu và dễ phản hồi. Việc để lại emai hay số điện thoại trên phần liên hệ là chưa đủ. Biểu mẫu liên hệ có thể giảm thiểu các khó khăn khi khách hàng muốn liên hệ, từ đó tăng cường quan hệ khách hàng.

Đừng quên đính kèm bản đồ để chỉ cho họ thấy vị trí của nhà hàng bạn, điều này sẽ hạn chế được việc khách hàng phải hỏi nhà hàng của bạn ở đâu.

Xem thêm bài viết: 8 mẹo tăng trải nghiệm người dùng của công ty thiết kế website chuyên nghiệp

5. Giữ mối quan hệ

Có rất nhiều trang web cộng đồng bạn có thể dùng để chia sẻ thông tin và thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy lôi cuốn họ theo dõi tin tức thông qua các web cộng đồng. Giữ mối quan hệ mở, thân thiện với khách hàng và họ sẽ đáp trả bạn theo cách mà bạn đối xử với họ.

Hình thức truyền thông “truyền miệng” là một phương thức truyền thông khá mạnh. Bạn có thể biến nó thành một thế mạnh của bạn. Lưu ý rằng bạn chỉ chia sẻ những thông tin mà bạn cho rằng nó sẽ thu hút khách hàng mục tiêu. Ví dụ như các nguyên tắc về dinh dưỡng hợp lí với những món ăn và thực đơn tương đương.

thiết kế website form liên hệ

6. Hình ảnh chất lượng

Một trong những nỗ lực khi xây dựng website là khiến khách hàng nhấp chuột và tìm hiểu thêm các thông tin trên website. Bạn có thể thêm những hình ảnh chất lượng cao vào phần “menu” của trang web để diễn tả món ăn ngon mắt và khơi dậy sự thèm ăn của khách hàng.

Hơn thế nữa, bạn cũng nên cho thêm một vài hình ảnh nhà hàng, hình ảnh bàn ghế để truyền tải bầu không khí ấm cúng và chứng tỏ rằng đó là ưu thế của nhà hàng bạn.

7. Tạo điểm nhấn cho trang “Giới thiệu”

Trang web là một công cụ để bạn có thể tạo điểm nhấn với khách hàng và đánh bật đối thủ cạnh tranh. Trang “Giới thiệu” nên độc đáo và làm cho bạn nổi bật. Cố gắng tìm những điểm đặc biệt của bạn và cho vào đây. Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy bạn thân thiện và chuyên nghiệp như thế nào.

Mỗi người đọc thông tin trên web theo cách của riêng họ. Họ đọc nhanh và chọn ra những điểm mà họ thấy nên chú ý nhiều. Ghi nhớ những nội dung chính và làm nổi bật những khoảnh khắc chính với font chữ in đậm. Nó không những giúp bạn nhận được những thông tin chính, nó còn giúp bạn dễ tìm kiếm trên Google.

8. Vị trí đặt Logo

Tôi muốn chia sẻ với bạn một mẹo nhỏ. Hầu hết các trang web đều cố gắng để logo ở góc nhỏ bên trái của trang. Tại sao?

Theo như nghiên cứu khoa học, khi một người mở một trang web, mắt của họ sẽ quan sát lần lượt từ trái sang phải. Mọi người thường đọc theo cách như vậy, vậy nên vị trí tốt nhất trong một trang web là góc trên cùng bên trái.

Những mẹo trên được tổng hợp từ kinh nghiệm của những trang web thành công. Tuy nhiên bạn vẫn cần xác định mục tiêu và cố gắng đạt được nó với sự giúp đỡ của website. Hãy nhớ rằng sự tuyệt vời được đánh giá bằng cả hành trình chứ không phải chỉ riêng điểm đến.

TAKA là chuyên gia thiết kế website cao cấp, online marketing và SEO. Vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc cải thiện và nâng tầm đẳng cấp website nhà hàng của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để có cơ hội giúp doanh nghiệp bạn thành công trực tuyến!

Xem thêm bài viết: 5 yếu tố quan trọng cần có trong thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp

Trở lên Trên ▲

Anh Thư Nguyễn

Nguyễn Anh Thư đã gửi 10 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲