Ngày nay, email đã trở nên quá quen thuộc với đại đa số người dùng internet. Đi kèm với việc lượng người sử dụng email tăng lên thì email marketing cũng phát triển không ngừng.
Email marketing là một phương tiện truyền tải nội dung sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp tới tận tay người dùng. Giảm đang kể chi phí marketing góp phần to lớn vào thành công kinh doanh của một công ty.
Nhưng liệu doanh nghiệp có sử dụng email marketing hiệu quả không?
Có nhiều ý kiến cho rằng email marketing không còn giá trị trong thời buổi hiện nay. Khi mà hệ thống lọc thư rác của các thùng thư điện tử ngày càng tinh vi, việc được người dùng để ý tới email tiếp thị là rất thấp.
Đồng ý là như thế nhưng trong thực tế những email tiếp thị bị cho vào spam là những email không được cấp phép. Một chiến dịch email marketing hợp pháp vẫn luôn tới tay người dùng và mang lại kết quả khả quan.
Theo nghiên cứu có gần 70% đơn hàng trực tuyến đến từ email marketing tại Mỹ. Chứng tỏ rằng email marketing vẫn là công cụ đắc lực trong một chiến lược marketing.
![email-marketing email marketing](http://taka.com.vn/wp-content/uploads/2012/06/email-marketing-2.jpg)
Email marketing trong mắt người dùng.
Là chủ doanh nghiệp bạn hãy thử đặt mình vào vị trí người nhận email tiếp thị. Nếu bạn nhận được một email từ một công ty mà bạn không đăng kí nhận bản tin qua email, email đó nội dung không hấp dẫn trình bày xấu ,liệu bạn có cảm tình không? hay là cho ngay vào thùng rác.
Hãy là người lịch sự, chủ động có danh sách khách hàng và xin sự cho phép gửi mail của khách hàng. Trên website có thể cho khách hàng dễ dàng đăng kí nhận bản tin sản phẩm qua email. Trong email gửi đi hãy tỉ mỉ chăm sóc từ bố cục trình bày, nội dung hấp dẫn người đọc, và đặc biệt hãy để một đường link để người nhận email có thể từ chối không nhận email nữa nếu thông tin không có ích lợi cho họ.
Bạn lo ngại tỉ lệ click vào đường link hủy nhận email cao, đa phần những người đó cũng không phải là đối tượng khách hàng của bạn nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều mà hãy dành thời gian chăm chút cho những người quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của công ty bạn. Bạn có biết tại Mỹ có tới 78% số người muốn nhận được email từ những doanh nghiệp họ tin tưởng. 63% doanh nghiệp cho rằng email marketing là công cụ giữ chân khách hàng tốt nhất.
Hãy mang giá trị cho người nhận
Tâm niệm rằng email marketing như là cách công ty mang sản phẩm dịch vụ tốt nhất tới người dùng. Vì thế hãy đảm bảo nội dung của bạn gửi đi đáp ứng đúng nhu cầu người nhận.
Trau chuốt tỉ mỉ nội dung và liên tục thử nghiệm tìm giải pháp mới trong việc tiếp cận email marketing với người dùng.
Giữ khách hàng đã khó việc để khách hàng lọt vào đối thủ cạnh tranh càng tạo ra thêm khó khăn. Một khách hàng quen thuộc giá trị hơn nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng Email marketing để phát triển kinh doanh và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi người biết nhé.