Doanh nghiệp – khách hàng mối quan hệ như cá với nước. Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần khách hàng – khách hàng là oxy, là nguồn sống của doanh nghiệp. Có được khách hàng đã khó, làm sao để chăm sóc và khiến khách hàng quay lại  lại càng khó hơn. Đây rõ ràng là bài toán nan giải nhất cho các chủ doanh nghiệp trong công tác quản trị doanh nghiệp ở thời kỳ cạnh tranh toàn cầu như hiện nay.

CRM trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp, bởi mang đến sức mạnh giúp doanh nghiệp hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. Thậm chí CRM được đánh giá : “Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”.

CRM

Vậy CRM là gì?

CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể thấy rõ chủ thể của các đối tượng : Khách hàng – doanh nghiệp thông qua mối quan hệ kinh doanh. Hiểu một cách nôm na là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ trong doanh nghiệp.

Như vậy, CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành.  

Tại sao nên dùng CRM quản lý khách hàng?

Bởi, CRM là một “cỗ máy” lưu trữ thông tin, khi cần đổ về lượng thông tin dữ liệu khách hàng, tại đây các nhà quản trị có thể mổ xẻ và đi sâu phân tích về hành vi, xu hướng, nhân khẩu, lượng khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp những nhà quản trị có cái nhìn toàn cảnh  và đưa ra định hướng chiến lược kinh doanh.

CRM liên quan mật thiết đến những đối tượng nào?

CRM

Khách hàng: là máu, là oxy quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. CRM chính là vũ khí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, đồng thời khách hàng dễ dàng lựa chọn các nhà cung cấp khác nhau.

Mối quan hệ trong kinh doanh:  Thông qua giao dịch, tương tác với nhau giúp doanh nghiệp nắm được khách hàng tiềm năng. Ngược lại khách hàng có thể nắm được chất lượng sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp. Giúp gia tăng cơ hội trao đổi bán hàng từ đó hình thành mối quan hệ kinh doanh bền chặt hơn.

Nhà quản lý: Doanh nghiệp sẽ sử dụng những module để hướng tới khách hàng, để nắm bắt, giải quyết nhu cầu khách hàng. Với doanh nghiệp,  khách hàng là trung tâm, mọi hoạt động của công ty đều được xây dựng hướng đến chủ thể đó.

Vậy khi nào doanh nghiệp nên sử dụng CRM ?

Trong thời đại công nghệ, việc đẩy mạnh “nhất cự ly, nhì tốc độ” đưa lên hàng đầu, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng : “Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”.

Với dữ liệu thu thập được từ CRM, những nhà quản trị không chỉ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về hành vi và giá trị khách hàng. Đồng thời, giúp doanh nghiệp đánh giá lại chính mình, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, thay đổi thái độ chăm sóc khách hàng…để từ đó, bán hàng hợp lý, có quy trình tiếp thị, cải thiện hồ sơ khách hàng và nhắm mục tiêu, chi phí giảm, tăng thị phần của khách hàng và lợi nhuận tổng thể.

Những lợi ích tuyệt vời từ CRM cho doanh nghiệp

CRM

CRM giúp cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng.

Xây dựng sự gần gũi để hiểu nhau hơn. Đặc biệt là quản lý được khách hàng tiềm năng. Kiểm soát, đánh giá được mục tiêu bán hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Phần mềm CRM là kho dữ liệu tuyệt vời để bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Chắc chắn đem đến sự vượt bậc về  doanh số và doanh thu.

Đến đây bạn đã hiểu CRM là gì? và những lợi ích của CRM cho doanh nghiệp bạn. Còn chần chừ gì nữa hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu và tư vấn chi tiết về CRM.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TAKA –   47 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Trở lên Trên ▲

hoang nguyen

nguyen hoang đã gửi 8 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.