Theo thống kê cho thấy, đến hơn 60% khách hàng yêu thích và tin dùng những sản phẩm mà đằng sau nó là những câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Chính vì thế, những doanh nghiệp hiện nay đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội vào cuộc đua tiếp thị những câu chuyện. Và chính Content marketer là những người nắm giữ sứ mệnh trong việc đặt lại một dấu ấn cho khách hàng về sản phẩm bằng những câu chuyện đầy cảm xúc.
Vậy những Content marketer là ai?
Với một nền tảng công nghệ như hiện nay, kể một câu chuyện chạm đến trái tim của khách hàng sẽ mang đến thành công rực rỡ cho thương hiệu. Như vậy, những Content marketer là những người để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc và khiến người đọc khó quên nhất. Từ đó thu hút được một lượng lớn người dùng biết đến và quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Đúng vậy, họ chính là những nghệ thuật gia trong việc truyền đạt những câu chuyện tuyệt vời đến với khán giả.
Thế nhưng Content marketer phải làm gì để đưa khách hàng vào đúng cung bậc cảm xúc?
Đầu tiên để trở thành một Content marketer tài giỏi, họ cần phải linh hoạt trong tất cả mọi thứ, từ suy nghĩ đến hành động. Bạn phải biết cách truyền lửa cho người đối diện tạo sự thu hút đặc biệt và để lại những ấn tượng khó quên nhất. Hơn hết, họ phải nắm bắt được thời cơ để đưa những câu chuyện tập trung được sự chú ý của người đọc.
Thứ hai, một Content marketer xuất sắc là phải sáng tạo không ngừng nghỉ, nhạy bén với thất bại, lật ngược tình thế, lấy sai lầm làm bàn đạp để đi đến thành công. Những sáng tạo đầy tính nhân văn hoặc mới lạ sẽ gây những sự chú ý lớn đến với người đọc. Như vậy, người đọc sẽ thích thú và ấn tượng sâu sắc với câu chuyện mà họ được nghe cũng như là sản phẩm mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Và điều cuối cùng là có tầm nhìn – biết lắng nghe, nắm bắt xu hướng thị trường, nhu cầu người dùng đang di chuyển về đâu, lắng nghe lãnh đạo, lắng nghe khách hàng, lắng nghe những con số doanh thu đang đi theo chiều hướng nào. Đó chính là những tố chất quan trọng mà một Content marketer tài giỏi cần sở hữu nhằm thu hút sự chú ý đặc biệt, gây dựng niềm tin đối với khách hàng.
Do đó, điều doanh nghiệp cần là phải lựa chọn cho mình những tài năng trong việc thu hút khách hàng bằng những câu chuyện thú vị và tràn đầy cảm xúc. Bạn thử nghĩ những dịch vụ số Marketing và Digital Marketing tràn ngập trên Internet.
Hãy liên hệ với công ty TAKA của chúng tôi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ Content marketers đầy tính sáng tạo và nhiệt huyết, chắc chắn dịch vụ Marketing số và Digital marketing chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng.