Bán hàng đa kênh Omnichannel đang là chiến lược kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ đều tiếp thị đa kênh từ Website đến Fanpage, từ Facebook, zalo, Instargram và thị trường hot nhất phải kể đến những sàn thương mại điện tử. Tiếp thị trên những sàn thương mại điện tử sẽ thu hút được số lượng khách hàng “khủng”, mỗi sàn đều đa dạng mặt hàng. Cùng điểm qua những kênh thương mại điện tử đã và đang thành công về chiến lược bán hàng đa kênh của nhiều doanh nghiệp.
1/ Lazada.vn
Nhắc đến thương mại điện tử không thể không nhắc “anh cả” Lazada, mô hình thương mại điện tử được đánh giá là uy tín hàng đầu về mô hình kinh doanh, quy mô hoạt động cũng như danh mục ngành hàng.
Những sản phẩm kinh doanh trên Lazada rất phổ biến nhưng hữu hình, tiện lợi và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tính đến cuối 2018, Lazada vẫn đang dẫn đầu thị trường về mức độ truy cập, doanh thu bán hàng. Đăng ký bán hàng qua Lazada là một lựa chọn không thể bỏ qua khi bán hàng đa kênh. Đây sẽ là cơ hội lý tưởng để tăng doanh thu tuyệt vời nhất.
2/ Tiki.vn
Tiki là cái tên “hot” đối với những người yêu sách và văn phòng phẩm , bởi tính ứng dụng lựa chọn online. Không dừng lại ở đó, Tiki được VNG rót vốn đầu tư đã phát triển vượt bậc.
So với những sàn thương mại điện tử khác, Tiki là sàn thương mại điện tử được đánh giá “chuẩn”, chỉ hỗ trợ người bán doanh nghiệp và bán hàng chính hãng, không hỗ trợ người bán cá nhân không chuyên.
Mức giá của Tiki hiện tại được so sánh thuộc top giá cạnh tranh nhất thị trường với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Vì vậy, đây cũng là một trong những kênh bán hàng thương mại điện tử không thể bỏ qua.
3/ Bán hàng đa kênh trên Hotdeal.vn
Là một kênh thương mại điện tử lâu đời, nhận được lượt truy cập vô cùng ổn định và doanh thu tốt rất lý tưởng cho mô hình Omni channel.
Hotdeal luôn tung ra những chương trình giảm giá, ưu đãi rất hấp dẫn như những gói combo, voucher, đặc biệt với nhóm thu hút khách hàng hiệu quả.
Hotdeal dù không sôi động như Lazada, Tiki hay Shopee nhưng luôn thể hiện “gừng càng già càng cay”. Vì vậy đây cũng là kênh thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua.
4/ Shopee.vn
Truyền thông mạnh mẽ, giá luôn ưu đãi và phân khúc khách hàng rất tốt. Shopee dù sinh sau đẻ muộn nhưng đã thành công hơn mong đợi, là cái tên không thể bỏ qua đối với tín đồ mua hàng online.
Mô hình của Shopee được thiết kế như chợ truyền thống trong môi trường thương mại điện tử có cả tính năng bán sỉ, mặc cả, bình chọn yêu thích, bình luận, đánh giá sản phẩm
So với Tiki, Shopee hỗ trợ cho người bán cá nhân, không chuyên và doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp hoặc những thương hiệu lớn. Vì vậy, bạn có thể bán hàng đa kênh với Shopee.
5/ Sendo.vn
Sendo là thương hiệu được bảo trợ bởi tập đoàn FPT. Không quá phổ biến so với những kênh thương mại điện tử khác nhưng Sendo vẫn luôn biết cách xây dựng điểm mạnh cho mình được khách hàng đáng tin cậy, được người tiêu dùng yêu thích
Vì vậy, bạn có thể tối ưu hóa omni channel bằng việc bổ sung sendo vào kênh mua bán.
Omini Channel đang trở thành xu hướng hot khi thị trường rộng mở “ người người đa kênh, nhà nhà đa kênh”. Để thành công trong mô hình Omnichannel phải nắm rõ quy trình về hệ thống quản lý, xử lý đơn hàng, đồng bộ kho.
Xem thêm : Omnichannel chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Bitrix24 là phần mềm giúp bạn quản lý và thao tác trực tiếp tất cả trong một. Từ dữ liệu khách hàng CRM, xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, phát triển khách hàng tiềm năng tích hợp chỉ cần thao tác trên hệ thống tích hợp quản lý tất cả các kênh Marketing.
Để tham khảo và tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TAKA
Địa chỉ: 47 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
H: 093 999 6465 (Mr Tuấn)
P: (+84) (28) 7308 3668
E: info@taka.com.vn
W: www.taka.com.vn