Bản chất Marketing là trao giá trị cho khách hàng? Đúng hay sai? Nếu là một marketer chuyên nghiệp bạn chắc sẽ hiểu tầm quan trọng của việc đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đúng không? Vậy phải chăng điều chúng ta cần đặc biệt quan tâm trong một dự án quảng cáo là tập trung vào khách hàng. Hiện nay marketing automation đã làm rất tốt công việc này để giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu cũng như giá trị từ một vị khách hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn những vấn đề xoay quanh giá trị khách hàng nhé!

Giá trị khách hàng là gì?
Giá trị khách hàng là mức độ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn. Nó là nhận thức về sự đáng giá của một sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng khi đem ra so sánh với những sản phẩm, dịch vụ khác. Sự đáng giá ở đây có thể hiểu là liệu khách hàng có cảm thấy được lợi ích với số tiền mà họ đã phải chi trả hay không.
Đối với khách hàng, lợi ích có thể thay đổi và dẫn đến sự thay đổi của giá trị và tất nhiên giá trị giữa các khách hàng là hoàn toàn không giống nhau. Điều quan trọng đối với một phân khúc khách hàng này lại không quan trọng với phân khúc khách hàng khác của bạn.

Giá trị khách hàng là yêu cầu cần được quan tâm hàng đầu trong marketing
Đặc biệt ngày nay khi các phần mềm tự động hóa doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, chứng tỏ được tầm quan trọng của việc chăm sóc, quản lý khách hàng trong marketing. Truyền đạt và thiết lập giá trị khách hàng là cực kỳ cần thiết vì kết quả của sự nỗ lực quảng cáo của bạn là sự nhận thức của khách hàng về giá trị mà bạn mang lại cho họ.
Khách hàng có thể cảm nhận được về giá trị mà bạn cung cấp ngay ở lần đầu tiên họ được giới thiệu về sản phẩm hoặc thương hiệu, đây quả thực sự là một sự thành công vì sẽ giúp khách hàng lạ bắt đầu tương tác với sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân viên và thậm chí là cả những khách hàng khác.
Là một marketer, bạn hãy luôn nhớ rằng, khách hàng của bạn sẽ không bao giờ mua thứ gì đó vì bạn thích nó. Họ chỉ mua chúng vì họ thích và cần chúng. Nên việc đánh vào tâm lý, khơi gợi cho họ giá trị mà họ nhận được chính là bản chất của marketing.

Làm thế nào trau dồi, gia tăng giá trị cho khách hàng?
Để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn nhất thiết nên sử dụng marketing automation để có thể tương tác, nắm bắt được khách hàng nhanh chóng, cụ thể. Khách hàng ngày nay, họ rất thông minh, họ sẽ biết khi họ quan tâm gì họ phải tìm ở đâu, thậm chí có thể biết các giải pháp mà họ cần. Bạn chỉ cần tinh tế thúc đẩy sản phẩm của mình hướng đến giá trị cho khách hàng.
Và để có thể “tinh tế” như vậy, bạn có thể sử dụng một số phần mềm tự động hóa doanh nghiệp giúp bạn nhẹ nhàng hơn trong việc tìm hiểu, cung cấp nhu cầu khách hàng. Ngày nay, một trong những phần mềm phổ biến có thể kể đến là Bitrix24. Phần mềm thừa kế các đặc tính nổi trội biến nó thành hệ thống với các tính năng cực kỳ đa dạng trong chăm sóc và quản lý khách hàng.
Bitrix24 có thể giúp bạn nhìn thấy được giá trị khách hàng
Vì ứng dụng cao nên Bitrix24 đang được kinh doanh phổ biến, nhất là phân phối tại nhiều đại lý trên toàn quốc. Công ty Taka là một trong những đại lý phân phối phần mềm hệ thống quản lý uy tín, chất lượng, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng Bitrix24 với mức giá ưu đãi nhất thị trường hiện nay cùng nhiều khuyến mãi ưu đãi.
Giá trị cho khách hàng là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu trong marketing. Là một marketer, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và hiểu thị trường đủ tốt để giúp bạn tìm hiểu kỹ mọi đối tượng khách hàng, nắm được nhu cầu cấp thiết nhất để khách hàng thấy được giá trị của họ qua những sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Bạn cần luôn năng động, luôn tìm tòi vì đối thủ cạnh tranh của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ nghỉ ngơi, đúng không nào!