Blog

Xét về tìm kiếm, Google là bộ máy lớn nhất thế giới hiện nay nên người người nhà nhà đua nhau làm SEO. Vì vậy, để lên top thì phải biết cách làm cho Google “thích” website của bạn trước nếu không SEO mãi cũng chẳng lên được. Có nhiều lý do để Google không thích 1 website. Tuy nhiên, trong bài viết này TAKA sẽ chỉ ra 6 lý do quan trọng nhất để dựa vào đó bạn có thể tối ưu cho phù hợp

1. Website của bạn đã cũ, thiết kế đã lỗi thời

Một trong những yếu tố quan trọng Google sử dụng để xếp hạng website đó là thiết kế. Google rất quan tâm và đánh giá cao những website mang đến cho người dùng một trải nghiệm cao cấp. Vì vậy nếu website không thể thu hút đối tượng mục tiêu, có trải nghiệm kém, tự động sẽ chìm dần, chìm dần trong thứ hạng tìm kiếm. Sau đây là một số điều cần xem xét:

  • Website của bạn đã thiết kế quá 5 năm?
  • Website của bạn có đang hoạt động tốt trên thiết bị di động? (Website tương thích di động?)
  • Website của bạn đã có đủ các nhóm thẻ cần thiết? (meta tag?)
  • Website của bạn đã có sitemap (bản đồ website) cho Google?

Nếu cần tư vấn về nâng cấp hoặc thiết kế website, hãy liên hệ với chúng tôi để cùng trao đổi phát triển dự án của bạn!

2. Tốc độ tải trang chậm

Từ lâu Google đã đưa tốc độ trang web vào bảng xếp hạng tìm kiếm của mình và xem xét thời gian tải một cách nghiêm khắc. Các trang web mất hơn 3 giây để tải sẽ bị đánh giá không đáng tin cậy và mất khách. PageSpeed Insights là một công cụ miễn phí giúp kiểm tra tốc độ website hiện tại mà Google cung cấp. Các chuyên gia trong ngành thiết kế website cao cấp cho rằng điểm số 90/100 là hợp lý.

google ghét website tải chậm

3. Website chứa mã độc (Malware)

Google luôn thường xuyên rà soát các trang web chứa mã độc và cảnh báo cho người dùng. Không cần biết vô tình hay cố ý, một website bị nhiễm mã độc sẽ “xác định”, và có khả năng giảm thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, hãy chủ động ngăn chặn những phần mềm độc hại bằng các biện pháp bảo mật website thích hợp. Nếu đã lỡ bị Google đánh dấu, hãy gỡ ngay lập tức để giải quyết vấn đề.

Malware

4. Nội dung không có giá trị với người dùng

Nội dung là vua trong các trải nghiệm người dùng. Luôn cung cấp nội dung hữu ích đồng nghĩa Google cho rằng website của bạn có liên quan với tìm kiếm của người dùng và do đó nó sẽ càng giới thiệu đến người dùng nhiều hơn. Cũng như bạn dùng facebook, những nội dung nào được tương tác càng nhiều thì nó lại càng hiển thị lên trên bảng tin của bạn vậy. Google không còn xếp hạng trang web cao hơn chỉ vì nội dung có chứa từ khóa như trước đây mà chú trọng vào giá trị người dùng nhận được (phần này các bạn làm SEO hiểu rõ nhất).

Như chúng tôi đã nói, Google muốn đảm bảo rằng người dùng luôn có được những trải nghiệm tốt nhất trên các website mà họ tìm thấy trong các kết quả tìm kiếm. Để đánh giá website của bạn, Google đo lường tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) để xem tỷ lệ phần trăm của những người click vào và rời bỏ website của bạn không tương tác. Trong mắt của Google, một website có tỷ lệ bỏ trang cao có nghĩa là có trải nghiệm người dùng kém.

nội dung không giá trị

Tương tự, Google nhìn vào thời gian người dùng ở lại website để đánh giá. Google tin rằng nếu người dùng ở lại lâu trên website của bạn, nội dung bạn cung cấp chắc chắn phải có chất lượng tốt. Bởi vì một trang web có nội dung vừa tệ vừa thiết kế kém thì chẳng ai muốn ở lại cả.

Dịch vụ content marketing (tiếp thị nội dung) của chúng tôi có thể giúp bạn phát triển nội dung website thường xuyên, hữu ích và nhắm vào đúng đối tượng, hãy liên hệ với chúng tôi để có kế hoạch tốt nhất!

5. Nội dung trùng lặp (copy nội dung)

Google cực kỳ ghét nội dung trùng lặp. Thậm chí nếu bạn đã viết và copy lại của chính mình, Google không muốn hiển thị quá nhiều nội dung giống nhau vì nó chẳng có ích gì cho người dùng cả. Do đó các trang web copy nội dung thường bị đánh giá thấp và ít được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

nội dung trùng lặp

6. Website không có sitemap (sơ đồ trang web) cho Google

Sitemap tôi muốn nói đến ở đây không phải là sitemap thông thường chúng ta vẫn thấy ở một số website, mà sitemap này dành riêng cho Google để nó hiểu được cấu trúc trang web của bạn. Không tạo sitemap khiến Google khó khăn khi thu thập thông tin, Google không biết bạn đang cung cấp cái gì thì sao có thể hiển thị cho người dùng được. Bất cứ điều gì cản trở công việc của Google cũng sẽ làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bạn, do đó hãy yêu cầu công ty thiết kế website tạo ra sitemap cho bạn và gửi nó cho Google.

sitemap

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của website trong mắt Google

1. Nội dung chất lượng.

Hãy đầu tư vào nội dung chất lượng cao. Google tin rằng nội dung là vua và đánh giá rất cao các trang web tuân thủ nguyên tắc này. Nếu bạn muốn thành công, đầu tư vào nội dung và không bao giờ ngừng cung cấp nó.

nội dung chất lượng

2. Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) tốt

Chúng tôi có một số bài viết liên quan về chủ đề này. Chắc chắn sẽ giúp được bạn

3. Tăng tốc độ website

Không có lý do gì có thể chấp nhận với một website tải chậm. Áp dụng nhiều cách tối đa nhất có thể để tăng tốc. Tỷ lệ bỏ trang từ đó sẽ giảm theo và Google càng đánh giá cao.

tăng tốc website

Xem thêm bài viết: 8 lý do khiến người dùng rời bỏ website của bạn

Chúng tôi là chuyên gia trong thiết kế website cao cấp, online marketingSEO. Vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc cải thiện thương hiệu trên internet, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể giúp doanh nghiệp bạn thành công trực tuyến!

Tư vấn website & Online Marketing

Hotline: 093 999 6465 (Mr Tuấn)

Giờ làm việc: 8:00 – 22:00

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 289 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲