Blog

1. Website tải quá chậm

Chả ai đủ kiên nhẫn để chờ xem thông tin trên một website trong khi tốc độ tải quá chậm cả. Theo nghiên cứu, 47% người dùng đều mong muốn website phải tải trong vòng 3 giây và nếu phải mất hơn 5 giây để tải, gần 87% rời bỏ.

tốc độ tải chậm

Vì vậy, điều đầu tiên cần cải tiến đó là tối ưu tốc độ web. Rất nhiều yếu tố nếu để ý bạn đều có thể cải thiện được như dung lượng ảnh, video, các đoạn mã… Việc cần làm là thường xuyên kiểm tra để khắc phục triệt để vấn đề trên. Đây là công cụ tôi hay dùng để nén ảnh trước khi đăng tải lên website, chúng giúp nén 30 – 70% dung lượng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ban đầu. Hãy thử xem tinypng.com

2. Website không tương thích di động

Với thời buổi công nghệ hiện nay, người dùng ngày càng sử dụng nhiều thiết bị khác nhau họ có để tìm kiếm thông tin. Thực tế cho thấy, có đến 60% lượng truy cập trên internet đến từ thiết bị di động. Vì vậy, tối ưu hiển thị website trên các thiết bị này là yếu tố cực kỳ quan trọng để website tiếp cận với lượng người dùng rộng lớn trên internet. Không có gì bực bội hơn khi phải phóng to rồi di chuyển từ bên này sang bên kia để xem một website không tối ưu di động. Nếu là bạn, bạn có đủ kiên nhẫn để xem tiếp nội dung không?

3. Quá nhiều pop-up quảng cáo

Với tôi, quá nhiều pop-up là một thứ cực kỳ phiền toái khi truy cập một website, cứ xem một lúc là chúng lại hiện ra khiến cực kỳ khó chịu. Nếu bạn muốn sử dụng để nhấn mạnh điều gì đó, vẫn được, nhưng hãy cố gắng sử dụng chúng trong một giới hạn cho phép để bạn không khủng bố người dùng với hàng tấn quảng cáo.

pop-up quảng cáo

Một cách thông minh các công ty thiết kế website chuyên nghiệp hay dùng là chỉ cho phép các cửa sổ pop-up hiển thị khi người dùng đã đến giai đoạn quan trọng trong quá trình mua hàng. Sau đó, họ theo dõi số lần nhấp chuột trên cửa sổ pop-up xem có bao nhiêu người trên tổng số đã click vào nó từ đó có cơ sở tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hơn.

4. Website không có thông tin liên hệ

Tôi thấy rất nhiều website chỉ để mỗi form liên hệ để khách điền vào mà không để bất kỳ thông tin liên lạc của họ trên website. Nhìn sơ form “Liên hệ” có vẻ là cách tốt nhất để thu thập thông tin khách hàng nhưng so với những cách thu thập khách hàng tiềm năng hiện nay thì cách này chẳng hiệu quả là mấy; chưa chắc điền form là họ thực sự muốn liên hệ với bạn.

thông tin liên hệ

Tôi đã chứng kiến nhiều người điền form bên web này xong, qua web khác thấy sản phẩm ưng ý hơn thế là gọi trực tiếp và đặt mua luôn. Tôi đưa ví dụ như thế là để làm gì? Nếu khách hàng thực sự cần bạn, họ sẽ xem thông tin liên hệ và gọi điện ngay lập tức. Với tính cách của người Việt Nam, đa phần họ không có thời gian và kiên nhẫn để điền vào form rồi chờ đợi bạn liên hệ lại. Vì vậy, hãy luôn đầy đủ các thông tin chi tiết như điện thoại, email và phương tiện truyền thông xã hội để khi cần họ có thể liên hệ ngay.

5. Chèn quá nhiều từ khóa vào website

mật độ từ khoá

Nội dung chứa quá nhiều từ khóa là một sai lầm phổ biến trong SEO mà bất kỳ nhà làm SEO nào cũng biết. Mặc dù từ khóa là yếu tố quan trọng trong SEO, nhưng nếu không biết cách và cứ nhồi nhét Google sẽ trừng phạt website của bạn vì nghĩ bạn đang spam. Bên cạnh đó, đọc một bài viết lặp đi lặp lại các từ khóa là một trải nghiệm khủng khiếp cho người dùng, cảm giác cứ như viết cho robot chứ không phải cho người vậy. Vì vậy, thay vì nhồi nhét từ khóa vô tội vạ hãy cố gắng tối ưu hóa việc sử dụng nó và khéo léo chèn tự nhiên nhất có thể.

6. Website không tích hợp tính năng chia sẻ mạng xã hội

Bất cứ khi nào khách hàng phát hiện một thứ gì đó thú vị trên một website là họ muốn ngay lập tức chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội, phổ biến nhất là facebook. Họ tìm kiếm, tìm kiếm nút để chia sẻ ngay trên website nhưng rồi thất vọng khi biết website đó không tích hợp.

chia sẻ mạng xã hội

Việc tích hợp các nút truyền thông xã hội khiến việc chia sẻ trở nên đơn giản hơn thay vì phải mất công copy URL và dán lên facebook chẳng hạn. Ngoài ra, tùy chọn này sẽ vô tình khiến cho nội dung website lan truyền đến nhiều người hơn, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

7. Không cập nhật nội dung cho website

Với công ty thiết kế website chuyên nghiệp, thiết kế website không phải là con đường một chiều, chỉ cần tạo xong web là đã làm xong. Điều quan trọng là phải luôn làm website tươi mới trong mắt người dùng, thường xuyên cập nhật nội dung và truyền thông điệp thông qua các bài viết đến khách truy cập.

old content

Tôi nói thế là bởi vì trên môi trường internet, website giống như bộ mặt online vậy, bạn không cập nhật, không chia sẻ giá trị thì chẳng thể nào người ta biết đến bạn. Bạn không cần phải ngày nào cũng post bài liên tục vì website bạn không phải web tin tức. Chỉ cần chọn ra điều tâm đắc nhất về ngành nghề của bạn và chia sẻ đều đặn 1 – 2 bài mỗi tuần. Bằng cách này, kết hợp với nội dung giá trị khách hàng tất nhiên tương tác nhiều hơn với trang web của bạn và thứ hạng trên Google tự động nâng lên

8. Chèn link đến trang không liên quan

Đường dẫn trong trang giúp người dùng liên kết với các thông tin có liên quan với trang hiện tại. Thực hiện đúng điều này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trên website, còn ngược lại bạn đang gây thêm rắc rối cho họ. Liên kết nội bộ là yếu tố quan trọng nhất khiến họ có muốn ở thêm trên website của bạn hay không. Việc đặt các đường dẫn liên kết sai lệch, gắn link đến trang không liên quan làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng theo dõi nội dung.

chèn sai link

Vì vậy, trước khi post một bài viết hãy kiểm tra thật kỹ tất cả các link (nếu có) để đảm bảo chúng đang hoạt động đúng. Nếu làm tốt điều này, bạn đã thành công trong việc giữ chân người dùng, một khi người dùng ở lại website lâu hơn, khả năng mua hàng cũng sẽ tăng lên.

Ý kiến của bạn thế nào? Hãy cho mọi người biết nhé!

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 289 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲