Blog
Blog

Xu hướng Marketing cho Gen Z

Kể cả khi marketer nghĩ mình đã hiểu được toàn bộ về thế hệ Millennials, thì sự thật là nhóm đối tượng khách hàng này có cá tính rất phức tạp. Vì thế, nếu việc tiếp cận thế hệ Gen Z của bạn đang gặp phải các vấn đề khó khăn thì đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn. Theo chân TAKA để tìm hiểu cách Marketing cho Gen Z hiệu quả.
Kết nối với những người trẻ trên mạng xã hội
Bất kỳ ai hay dành thời gian lên Facebook hay Instagram đều biết rằng đây là một lãnh thổ khó nhằn đối với người làm tiếp thị. Một mặt, bạn muốn tạo ra nội dung vui vẻ, dễ hiểu nhưng mặt khác bạn không thể đoán được đâu là nội dung được lan truyền tích cực và đâu là nội dung gây phản ứng trái chiều.
Vì thế, lời khuyên đầu tiên để Marketing cho Gen Z hiệu quả là đừng cố gắng đính kèm sản phẩm trong tất cả các nội dung được triển khai theo xu hướng. Điều này sẽ tạo nên sự “kém duyên” cho sản phẩm và khiến người dùng có ác cảm với thương hiệu.
Thay vào đó, hãy thực sự hòa nhập vào đời sống của khách hàng mục tiêu, mà dễ nhất là nhóm “fan” của thương hiệu. Đây là cách đơn giản, thú vị để triển khai các chiến dịch nội dung theo hướng thân thiện với người dùng hơn cả.


Ủng hộ dư luận có mục đích
Đã qua rồi cái thời thương hiệu đứng ngoài dư luận, giờ đây người dùng có xu hướng tin tưởng hơn vào những thương hiệu có cùng hệ giá trị với mình. Vì thế, việc kết nối với khách hàng tiềm năng này đòi hỏi phải có mối liên hệ mật thiết với giá trị thương hiệu.
Như vậy, để gia tăng giá trị thương hiệu, các marketer cần phải có lựa chọn thông minh trong việc nêu quan điểm về các vấn đề xã hội trong các chiến dịch truyền thông và đưa ra các Digital Marketing hiệu quả nhất.

Tạo nội dung giải trí và nhanh chóng bắt kịp xu hướng
Thế hệ Z lớn lên với các thiết bị giải trí luôn sẵn trong tầm tay. Chính về thế những Video nhàm chán sẽ khiến họ không thèm để mắt đến. Điều này chẳng có gì lạ nếu họ nhấp vào “bỏ qua” quảng cáo trước khi kịp biết sản phẩm này là gì.
Vì vậy, nếu thương hiệu sản xuất quảng cáo dạng video, hãy đảm bằng Video của bạn thật sự thú vị, hài hước hay cảm xúc để đem lại sự thích thú cho người xem. Chỉ với ba giây quyết định, số phận của mẫu quảng cáo hoặc là xem tiếp hoặc bị bỏ qua.


Hiểu được cách thức và nơi đặt quảng cáo
Cách để Marketing cho Gen Z hiệu quả là bạn phải biết thương hiệu của mình nên kết nối ở đâu và đưa ra những hình thức Marketing thích hợp. Như vậy, các quảng cáo sản phẩm của bạn mới thu hút được nhiều người xem.
Khi quảng cáo trên các trang mạng xã hội, bạn cũng nên kết hợp với hình thức Marketing Automation để cho thể giải đáp những thắc mắc của Gen Z nhanh chóng nhất.

Để có một Digital Marketing toàn hảo bạn nên tìm cho mình các Marketers chuyên nghiệp. Với dịch vụ Marketing số cùng với những chuyên viên trẻ đầy sáng tạo của TAKA, chúng tôi tin rằng sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Nhấp ngay vào link www.taka.com.vn để đăng ký ngay.

 

 

 

 

Trở lên Trên ▲

Hien nhap lieu

nhap lieu Hien đã gửi 6 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲