Blog
Blog

Bài Học Quản Trị Doanh Nghiệp Của Google Từ Việc Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp

Văn hóa của một công ty thể hiện qua cách bạn giao tiếp và phát triển giá trị của công ty, đến bầu không khí nơi làm việc và những người làm việc ở đó. Tất cả những điều này sẽ quyết định sự hài lòng, năng suất và hiệu suất của các nhân viên của bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Google để bạn biết được làm sao có thể thành công trong việc nuôi dưỡng nhân viên.

Tìm Hiểu Về Việc Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Google

Google là một trong những nhà tuyển dụng tốt nhất và thậm chí còn nằm trong danh sách “100 Doanh Nghiệp Tốt Nhất Để Làm Việc” của tạp chí Fortune nổi tiếng. Google luôn biết cách tạo điều kiện phát triển và bồi dưỡng những nhân tài sáng tạo nhất trong doanh nghiệp của họ.

Xây Dựng Văn Hóa

Văn hóa doanh nghiệp độc đáo của Google giúp nhân viên luôn trong trạng thái vui vẻ, năng suất cao và cống hiến nhiều hơn. Tất cả những điều này ngay dưới đây làm cho Google trở thành công ty được ứng tuyển nhiều nhất trên toàn thế giới.

Luôn Ưu Tiên Tính Linh Hoạt Và Sáng Tạo

Google đã đi tiên phong trong việc cho phép nhân viên tự do khám phá cách họ muốn làm việc. Google đã hiểu ra rằng để cải thiện tính sáng tạo và năng suất của nhân viên. Thì nhân viên của họ nên được tự do lựa chọn, có lịch trình linh hoạt, không gian và cơ hội làm việc theo ý muốn của họ.
Tổ chức cấu trúc nhân sự tại Google luôn khuyến khích tất cả nhân viên lên tiếng. Nói theo một cách khác, Google đánh giá cao suy nghĩ và ý kiến của nhân viên. Và họ biết cách khuyến khích đổi mới và tiếp nhận những ý tưởng mới.

Chú Trọng Tuyển Dụng Theo Cá Tính Hơn Kỹ Năng Chuyên Môn

Mỗi năm Google nhận được khoảng ba triệu đơn ứng tuyển và sau quá trình tuyển dụng khắt khe, Google chỉ tuyển khoảng 7000 ứng viên. Google coi trọng các ứng viên có đạo đức trong công việc hơn là chỉ số IQ và trình độ chuyên môn.
Họ muốn thu hút những người thông minh và có hiệu suất cao nhưng đồng thời cũng khiêm tốn, tận tâm và thoải mái khi đối phó với khó khăn. Và cuối cùng thì con người chính là yếu tố giúp Google thành công.

 

Xây Dựng Văn Hóa

 

Phát Triển Và Đổi Mới Môi Trường Làm Việc Liên Tục

Có thể bạn đã nghe về chính sách “20% thời gian” của Google, có nghĩa là Google sẽ cho phép nhân viên dành 20% thời gian của họ (1 ngày mỗi tuần) để làm bất cứ thứ gì họ muốn. Chính ý tưởng này đã mang lại thành công cho Google với một vài sản phẩm sáng tạo và tuyệt vời nhất của họ, bao gồm cả Gmail và Google Suggest.
Văn hóa làm việc của Google khuyến khích sự cộng tác, chẳng hạn như các cuộc họp ngẫu nhiên giữa những người sáng tạo và kỹ sư. Để nhân viên gắn bó với văn hóa công ty và cùng giữ cho Google phát triển mạnh mẽ.

Quan Tâm Đến Mọi Khía Cạnh Của Nhân Viên

Bạn có biết rằng Google là nơi làm việc thân thiện với chó hay không? Chó được xem như một cách để cải thiện đời sống tinh thần làm việc của nhân viên. Trong các quy tắc ứng xử của nhân viên, Google đã viết hẳn một phần riêng về việc giữ chó tại văn phòng. Google đặt mục tiêu làm cho văn phòng trở thành một nơi thú vị và không mang nặng không khí làm việc.
Nhân viên của họ luôn có thể rời khỏi văn phòng và tương tác nhiều hơn với nhau. Nhân viên được cung cấp nhiều loại hình giải trí như leo núi trong nhà, bóng chuyền bãi biển hoặc bowling. Và nhiều đồ ăn tại nhà hàng, bếp mini hoặc quán cà phê ngay tại trụ sở.
Google hiểu được rằng nhân viên cần được chăm sóc ở mọi khía cạnh để đạt được hiệu suất cao nhất khi làm việc. Google đã chứng tỏ rằng họ quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên bằng cách đảm bảo rằng nơi làm việc phù hợp với nhu cầu của họ.

Xây Dựng Văn Hóa

Chìa khóa cho một nền văn hóa làm việc sáng tạo và thú vị là tập hợp một nhóm người thông minh, khiêm nhường. Và cho họ không gian để thử nghiệm, cho phép nhân viên làm quen với nhau. Khi các nhân viên hạnh phúc, năng suất sẽ tăng cao hơn và giảm bớt tỷ lệ nghỉ việc dẫn đến tăng lợi nhuận và mang lại thành công lớn hơn cho Google.
Trên đây là những điều thú vị về cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Google. Mong rằng các nhà quản trị có thể tích lũy cho mình những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Giúp cho doanh nghiệp mang được bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng. Từ đó tạo nên mạng lưới làm việc tích cực, mang lại hiệu suất làm việc tối đa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trở lên Trên ▲

Hien nhap lieu

nhap lieu Hien đã gửi 22 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲