Blog

Online marketing đã thực sự bùng nổ trong thập kỷ qua và đang ngày càng phát triển. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là thời đại internet, nếu công ty bạn không theo xu hướng, chắc chắn bạn sẽ sớm bị bỏ lại phía sau.

Online marketing ngày nay không chỉ là một xu hướng, mà các chuyên gia tin rằng nó có thể sớm là tất yếu trong tương lai và chúng sẽ nhanh chóng thay thế các hình thức truyền thống.

Điểm mạnh của online marketing triển khai nhanh chóng, hiệu quả và ít tốn kém. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho cả người tiêu dùng và các nhà tiếp thị. Dưới đây là 5 điều bạn cần phải biết về tương lai của ngành online marketing:

1. Quảng cáo trên thiết bị di động dần lên ngôi

Các nhà làm marketing đã chuyển hướng sang quảng cáo di động trong nhiều năm qua. Doanh thu quảng cáo di động đã tăng hơn 66% giữa năm 2014 và năm 2015 so với trên máy tính (desktop).

quang cao di dong
Quảng cáo di động hiện đang phát triển nhanh nhất trong tất cả các hình thức của online marketing. Thời gian người tiêu dùng dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và số tiền chi cho quảng cáo đang có sự dịch chuyển rõ rệt sang di động.

2. Người tiêu dùng dễ dàng bị phân tâm do quá tải thông tin trên internet.

Trong thực tế, khả năng tập trung trung bình của khách hàng là 8,25 giây. Hầu hết mọi người sẽ rời khỏi trang web trong vòng 10-20 giây. Điều này có nghĩa rằng nội dung ngắn gọn và dễ hiểu sẽ giữ chân khách hàng tốt hơn.

Video và infographic được đánh giá cao. Thêm vào đó, những mẫu quảng cáo càng bắt mắt càng có nhiều khả năng thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

qua tai thong tin tren internet

3. Quảng cáo không đúng cách dễ bị phản tác dụng

Cách thức và tần suất hiển thị quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng cần được xem xét kỹ trước khi thực hiện. Hiệu quả online marketing mang lại là điều không thể phủ nhận, nhưng chúng sẽ trở nên vô ích nếu không thể tiếp cận được người tiêu dùng hoặc khiến họ phản ứng lại.

Ngày nay, người tiêu dùng trở nên thông minh hơn, họ đã biết làm sao để từ chối và báo cáo quảng cáo. Vì vậy công ty của bạn không thể “tấn công” họ bằng những thông tin không có lợi cho họ. Một thực tế là hầu hết người dùng internet đang chặn quảng cáo và bỏ qua các video quảng cáo chen ngang. Việc chặn quảng cáo diễn ra thường xuyên hơn trên điện thoại. Bạn thấy đấy, quảng cáo như trong trường hợp này chỉ vô ích mà thôi.

4. Kênh quảng cáo

Quảng cáo được đặt trên nền tảng mạng truyền thông xã hội như Facebook là rất tốt. Chỉ riêng Facebook và Google đã chiếm hơn 76% thị phần online marketing. Điều đó cho thấy bạn nên kết hợp nhiều kênh trong chiến lược quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách đầy đủ tốt nhất.

Facebook là một nền tảng quảng cáo sử dụng dễ dàng, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin, đó là lý do tại sao nó được các nhà marketing ưa chuộng. Các trang web khác, chẳng hạn như LinkedIn, Pinterest và Twitter vẫn có thể là nơi tuyệt vời để quảng cáo, tuy nhiên bạn cần phải xác định rõ nơi nào đối tượng mục tiêu tập trung nhiều nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp.

mang xa hoi

Người dùng Internet đang được tiếp xúc hơn 5.000 thông điệp marketing mỗi ngày, vì vậy những gì không mang lại giá trị cho họ sẽ nhanh chóng bị loại trừ. Khi quảng cáo của bạn có ích, họ có thể chia sẻ và phản hồi tích cực, điều đó giúp thông điệp của bạn được lan truyền rộng hơn.

5. Hỗ trợ trực tuyến (live chat)

ho tro truc tuyen

Nhiều công ty đang chuyển sang tiếp thị dựa trên tương tác trực tuyến. Chiến lược này thu hút người dùng Internet quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ được nhắm mục tiêu cao. Phương pháp này nhìn chung rất hiệu quả, đặc biệt là với những người dùng đã quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Tuy nhiên, có một điểm yếu là tốn nhiều thời gian.

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲