Blog

Nếu nội dung là vua thì có lẽ là quảng bá web sẽ là hoàng đế, nếu không có quảng bá thì website và nội dung sẽ vô giá trị và visitor sẽ không thể nào tìm ra được website.

Vậy có những cách nào để quảng bá web? Dưới đây là 5 cách mà công ty thiết kế website Taka thường dùng và hay áp dụng cho khách hàng.

Quảng bá website TAKA

Quảng bá web là vấn đề sống còn với doanh nghiệp hiện nay

1. Tối ưu để có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm

Công việc này còn gọi là SEO (Search Engine Optimation), đây là một trong những việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch marketing online bằng cách sử dụng những kĩ thuật phổ biến để tối ưu website. Công việc này tiến hành từ trong ra ngoài có nghĩa là tối ưu các vấn đề trên website (Onpage) sau đó mới tiến hành SEO offpage.

Nội dung chính

SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượng lớn lưu lượng truy cập, tăng sự hiện diện website với mọi người. Nếu SEO được từ khóa tiềm năng còn mang lại được doanh thu rất lớn.

Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu về hệ thống băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn công nghiệp, máy sàng công nghiệp, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.

2. Cung cấp nội dung thú vị liên tục đều đặn

Mọi người tìm đến một website để giải trí, học một kỹ năng nào đó hoặc một lý do nào đó để họ tìm nội dung. Chính vì thế cung cấp nội dung thú vị, hữu ích với người dùng web và họ sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nó với những người khác và quay trở lại trong tương lai. Đó là sự pha trộn hoàn hảo của quảng cáo.

Bạn có thể thấy những trang báo điện tử lớn ở Việt Nam họ cung cấp thông tin thú vị và SEO một cách tự nhiên, vẫn có thứ hạng cao mà hoàn toàn không phải vất vả đặt backlink. Tại TAKA chúng tôi là công ty thiết kế web nên có thể cung cấp kiến thức về domain, hosting, quản trị web, quảng bá web….website bán hàng thì hãy cung cấp kiến thức sử dụng sản phẩm, giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Nội dung hữu ích, giá trị sẽ luôn giữ chân được visitor trên website và họ sẽ lan truyền website cho bạn một cách tự nhiên.

Hãy động não để có được nội dung hữu ích cho người dùng trên website.

3. Tham gia hoạt động trên các mạng xã hội

Social media marketing

Mạng xã hội ngày có thể nói là không thể thiếu với công dân thế kỉ số. Nó là phương tiện để tương tác và quảng bá trực tuyến một cách hữu hiệu với chi phí thấp.

Hãy tham gia các mạng xã hội như Twitter, Youtube , Facebook… Tạo nội dung hữu ích, follow mọi người giúp họ quảng bá nội dung đồng thời trở thành thành viên năng động của cộng đồng giúp bạn gây dựng được uy tín cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của chính mình.

4. Quảng cáo trả tiền

quảng cáo ppc

Đối với những website không quản lý được chi phí quảng cáo có thể quan tâm đến các dịch vụ quảng cáo trực tuyến có sẵn. Nền tảng quảng cáo dễ nhất để bắt đầu có thể là Google Adwords , cho phép bạn đặt giá thầu với đối thủ cạnh tranh cho 1 từ khóa nào đó.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng, website của Google và thu hút khách đến với website.
Bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá hiệu quả website .

5.Các cuộc thi và chương trình khuyến mãi

Chiến thuật cuối cùng này có khả năng lan truyền khá mạnh. Bạn có thể tạo ra cuộc thi và trao giải thưởng. Gửi thông tin cuộc thi tới những người sử dụng intenet, chia sẻ liên kết về cuộc thi và giải thưởng. Nếu chương trình hấp dẫn, khả năng lan truyền website của bạn rất cao và danh tiếng website của bạn được biết đến rộng rãi hơn.

Như vậy bạn thấy quảng bá web hiệu quả đồng nghĩa doanh thu cũng tăng lên và việc kinh doanh online sản phẩm dịch vụ được đẩy mạnh lên rất nhiều. Hãy thử và áp dụng cho chính ngành nghề của mình bạn nhé.

Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi người biết nhé.

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 309 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận27





  • Bài viết hay, mình đang đau đầu về vấn đề quảng bá website, lại đọc được bài này, thank

  • Vấn đề quảng bá website ngày nay cần phải được chú trọng rất nhiều, người làm kinh doanh hiện nay không thể không có website

  • Quảng bá website đòi hỏi phải có kĩ thuật và kinh phí mới đảm bảo thành công vững chắc và nhanh chóng được. Cảm ơn bài chia sẻ khá hay

  • Xin được hỏi tại Việt Nam thì tham gia những mạng xã hội nào thì hiệu quả nhất

  • Mình chỉ tò mò thôi. Công nhận là nên tham gia vào các mạng xã hội, vậy tại sao, chưa đến 100 mem tren fb bạn ??? Mình chỉ hỏi chứ không có ý gì khác đâu.

    • Cảm ơn bạn về 1 thắc mắc rất hay!

      Facebook là 1 kênh quảng bá rất hữu ích – nhưng cũng giống như bất cứ 1 kênh quảng cáo nào khác – đều cần tới sự đầu tư thời gian, công sức. Dù cá nhân hay công ty, các yếu tố này đều có giới hạn, nên chúng ta cần tập trung cho các hoạt động nào hiệu quả nhất.

      Và Facebook không phải hiệu quả đối với mọi sản phẩm/dịch vụ. Nếu bạn bán thời trang cho các bạn trẻ, Facebook là 1 kênh tuyệt vời. Đối với TAKA, chúng tôi tập trung chủ yếu cho kênh SEO các từ khóa ngách. Trước đây fan page (1 page khác) cũng khá đông nhưng do không đúng đối tượng nên các chỉ số Page per visit, Time on site đến từ nguồn này thấp – ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả SEO.

      Ngoài ra khi làm Facebook, bạn không quá cần tập trung tới số member trong fan page của bạn (nếu là page thường, bạn có thể add rất nhiều mà). Yếu tố quan trọng hơn, đó là số lượng Like các bài viết của bạn, như vậy chứng tỏ rằng bài viết của bạn chất lượng và sự lan tỏa còn rộng hơn so với network member trong fb của bạn.

    • Cam on ban da giai thich thac mac cho minh. Nhung minh nghi, noi dung la trai tim cua 1 trang web. Du vay cung khong the bo qua ve be ngoai cua no. Ma dieu danh gia duoc no chinh la su thu hut cua no. Neu nguon thong tin cua ban thu vi va bo ich, vay tai sao chua nhieu nguoi biet den. Theo ban than minh thi, co the ban khong thich san pham cua chung toi, nhung neu ban biet den sp cua chung toi truoc nguoi khac, thi do se la lua chon dau tien cho ban khi can. Vd nha, minh like 1 trang “Toi yeu Design” nhung cung that su hung thu voi noi that. Cung tuong tu nhu vay, voi cong ty cua ban, muc tieu la thiet ke trang web cho nhieu mat hang khac nhau. Vay cang nhieu nguoi biet toi ban thi cang co loi hon thoi.
      Do la y kien rieng cua minh. Va rat vui vi duoc thao luan voi ban. Tran Hoang Thuong.

      Vào 23:41 Ngày 23 tháng 2 năm 2013, Disqus đã viết:

    • Hi bạn, ý của bạn là càng nhiều người biết đến càng tót phải không bạn?

      Thực ra ý đó không có trái ngược với quan điểm của mình. Như mình có đề cập trong comment trước đó, muốn nhiều người biết tới luôn mất tiền bạc công sức và thời gian. Đối với sản phẩm của mình, mình ưu tiên người dùng web biết tới cty qua hình thức SEO hơn là Facebook.

      Còn nếu ngân sách và nhân lực không là vấn đề thì bên mình sẽ đánh mạnh cả Facebook nữa ;D

    • Ok minh cung hieu roi ^^. Vay chuc ban se nhanh chong dat duoc nhung yeu to can thiet nhe.

      Vào 21:11 Ngày 24 tháng 2 năm 2013, Disqus đã viết:

  • Chào các bạn ! Mình đang kinh doanh linh kiện điện tử và sim thẻ các loại , mình mới lập 1 web mà chưa biết quảng cáo web của mình như thế nào ! mong các bạn chia sẻ góp ý cho mình ! Xin cảm ơn !

    • Bạn có thể để lại website để TAKA tư vấn cho bạn rõ hơn. Quảng bá web trên mạng thì có nhiều hình thức như Google adwords, SEO, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

      Bạn có thể dần dần tìm hiểu, trong 3 cách đề cập trên thì SEO sẽ tốn ít chi phí mà hiệu quả cao nên bạn có thể tìm hiểu các bài viết về SEO website trên website TAKA và trên internet.

      Định hướng cho bạn: hãy tìm hiểu theo trình tự SEO là gì? -> nghiên cứu từ khóa -> Onpage một website -> SEO offpage. Có gì thắc mắc bạn có thể comment tại đây để TAKA cùng hỗ trợ 🙂

  • mình thì mới học làm seo, cũng chưa hiểu biết gì về nghề này. mong mọi người chỉ giáo. ^_^

  • có một điều mà mình vẫn chưa hiểu, tại sao mấy tin quảng cáo trên các website ko bao giờ được ai chú ý mà sao họ vẫn cứ trả tiền để đặt quảng cáo trên đó. mình vào các trang web chưa bao giờ chú ý đến mấy banner quảng cáo dù chỉ nhìn qua

    • Hi bạn Quangtrung Ngo, bạn không quan tâm không có nghĩa là người khác không quan tâm :). Có hàng tỉ người trên internet và nhà quảng cáo chỉ cần 1% trong số đó cũng là mãn nguyện rồi. Họ không click nhưng họ nhìn thấy thì việc nhận diện thương hiệu cũng đã đạt đuợc rồi.

  • Bài viết rất hay và ý nghĩa.

    Pingback/Trackback

  1. Cách để google index nhanh nhất bài viết của bạn |27/09/2012
  2. Ý tưởng kinh doanh cho người muốn khởi nghiệp |27/02/2013
  3. Cách làm Google Index nhanh bài viết mới | Tăng tốc Index25/03/2013
  4. Facebook Open Graph cách sử dụng cho SEO |30/03/2013
  5. Những ý tưởng marketing đột phá dành cho doanh nghiệp nhỏ |10/04/2013
  6. Các khách sạn lớn ở Las Vegas sử dụng mạng xã hội như thế nào? |07/05/2013
  7. 7 chiến luợc tăng tốc bán hàng online | Kinh doanh trực tuyến |07/05/2013
  8. TAKA - Các khách sạn lớn ở Las Vegas sử dụng mạng xã hội như thế nào? - TAKA06/11/2016
  9. TAKA - Facebook Open Graph cách sử dụng cho SEO - TAKA06/11/2016
  10. TAKA - Cách để google index nhanh nhất bài viết của bạn07/11/2016
Trở lên Trên ▲