Blog
Blog

5 Tiêu Chuẩn Viết Nội Dung Website Giá Trị Nhất

Không có gì lạ, việc khởi động một trang blog có thể cung cấp cho website của doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích gia tăng. Vậy tại sao trang blog của bạn lại không mang đến traffic như bạn đã từng nghe?

Một blog thành công cần phải có một số yếu tố quan trọng. Chúng tôi biết những kỹ thuật viết nội dung web và sẵn sàng chia sẻ với bạn. Nhưng trước hết, điều quan trọng là phải quyết định những mục tiêu cho trang blog của bạn.

Một blog có nội dung tốt sẽ đạt được những mục tiêu này:

– Kênh liên lạc để chia sẻ thông tin kịp thời và phù hợp
– Hỗ trợ SEO cho website của bạn! vì các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung chất lượng
– Phát triển khách hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn
– Tăng sự tương tác và reach.

Viết nội dung website hấp dẫn

Vì vậy, nếu bạn muốn nhận được lợi ích nhiều nhất từ blog của mình và tạo ra nội dung thực sự hấp dẫn, bạn nên áp dụng 5 kỹ thuật viết nội dung website sau đây:

Mang đến giá trị

Nếu bạn so sánh các blog thành công, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một mô hình: tất cả đều mang lại giá trị cho người đọc theo một cách nào đó. Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, hầu hết mọi người không có thời gian để đọc những nội dung trên mạng mà không cung cấp cho họ một lợi ích hoặc cải thiện một khía cạnh nào đó trong cuộc sống của họ.

Điều này nghe có vẻ nặng nề, nhưng đừng căng thẳng. Kỹ thuật Viết nội dung website hữu ích không phải là một cái gì đó mang tính đột phá, nó có thể đơn giản như việc giải thích làm thế nào để khâu một chiếc nút.

Cho dù giá trị đó là gì, bằng cách viết nội dung website theo loại hình này, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng mọi người sẽ không chỉ đọc bài viết của bạn, mà họ còn chia sẻ để những người khác có thể được hưởng lợi. Đột nhiên, bạn đã có nhiều độc giả hơn lúc bắt đầu.

Sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề của blog chính là mồi câu để khách truy cập đọc blog của bạn. Hãy tạo một tiêu đề bài viết chắc chắn thu hút người đọc, nhưng vẫn không lạc khỏi luận điểm chính của bài viết. Sử dụng các con số trong tiêu đề của bạn là một cách tuyệt vời để làm điều này.

Các con số vốn dễ hiểu và giúp độc giả biết họ có thể mong đợi điều gì trong bài viết của bạn. Khán giả phản ứng rất tốt với kiểu tiêu đề này và xu hướng này có vẻ sẽ không biến mất trong thời gian ngắn.

Hãy chân thật

Bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung của bạn, vì vậy đừng để bị cám dỗ lạm dụng quyền lực này.

Không nên nói quá sự thật, viết nội dung về các chủ đề mà bạn không nắm rõ, hoặc sử dụng từ ngữ của người khác như của chính mình. Viết về những gì bạn tự tin bạn biết và nếu bạn không chắc chắn 100% về điều gì đó, hoặc là bỏ nó hoặc là nghiên cứu kỹ lưỡng.

Làm việc chăm chỉ là một cách chắc chắn để có được điểm cộng trong mắt của người đọc. Hãy viết nội dung cho web và độc giả của bạn bằng cách bám chặt vào sự thật; và việc được biết đến là như một quyển sách mở, đáng tin cậy có thể là một chiến lược xây dựng thương hiệu rất hấp dẫn.
Viết nội dung cho web hay

Ngắn gọn

Những trang web có nội dung được viết dài hơi như tiểu thuyết, nhưng nội dung tẻ nhạt đang giảm dần. Có ai lại dành 2 tiếng nghỉ ngơi tại nơi làm việc để đọc một bài viết về một kinh nghiệm du lịch gần đây? Câu trả lời: không nhiều. Vì vậy, hãy cố gắng giữ cho bài viết của mình gọn gàng và không dành quá nhiều thời gian vào một vấn đề, độc giả của bạn có thể sẽ mất hứng thú.

Bài viết của bạn nên có thể đọc lướt được giúp mọi người hiểu được điểm chính của nội dung nhanh chóng. Đây là một sự lôi cuốn rất lớn đối với khán giả trực tuyến của bạn. Cố gắng giữ cho nội dung trên website của bạn ngắn gọn súc tích nhất có thể.

Thêm các liên kết liên quan

Bạn có nhận thấy những từ liên kết của chúng tôi ở trên? Chúng ở đó vì một lý do: giúp độc giả có được thêm thông tin về một chủ đề mà bạn hoặc người nào khác đã viết về.

Điều này cung cấp giá trị cho độc giả của bạn và làm cho blog của bạn ngắn hơn, dễ dàng hơn. Quan trọng nhất là, tại sao lại phải viết một cái gì đó bạn đã viết rồi? Google spiders (công nghệ Google sử dụng để thu thập thông tin cho các trang web và index chúng) thích các blog liên kết đến các blog khác hoặc các trang web có liên quan.

Chỉ cần chắc chắn khi người đọc nhấp vào liên kết mà bạn đã thiết lập, nó sẽ mở ra trong một tab khác. Làm điều này để người đọc không bị chuyển đi khỏi trang web của bạn.

Mẹo: đừng đặt liên kết một cách ngẫu nhiên mà hãy để chúng hoà hợp với bài viết và câu chuyện của bạn, sao cho độc giả không cần phải thắc mắc tại sao các liên kết mà họ nhấp vào lại đưa họ đến một trang web nói về những thứ chả ăn nhập.

TAKA chúc bạn nắm vững những nguyên tắc viết nội dung cho website để ứng dụng thành công vào website của mình!

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 296 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.