Blog
Blog

5 Cách Cải Thiện Tỉ Lệ Chuyện Đổi Của Form Liên Hệ

Contact form là hình thức tương tác giữa công ty của bạn và thế giới bên ngoài cụ thể là đối tác và khách hàng tiềm năng. Trên một website sẽ có rất nhiều loại form tương tác như các trang tài khoản người dùng, form thanh toán thương mại điện tử…

Contact form hay form liên hệ là nơi mà người dùng kết nối trực tiếp với bạn. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi Contact form có thể tạo ra thay đổi khá lớn đối với doanh nghiệp của bạn.

Hãy suy nghĩ tất cả các trường hợp khác nhau của mục đích sử dụng Contact form: một nhân sự chất lượng cao tìm kiếm một công việc, một lời yêu cầu hợp tác đầy tiềm năng, cơ hội kinh doanh mới, hoặc một câu hỏi về dịch vụ khách hàng mà có thể biến một người dùng vốn có ấn tượng xấu với công ty trở thành một khách hàng trung thành.

Với tất cả những gì Contact form mang lại, bạn có nghĩ rằng đáng giá để dành thời gian làm cho nó có một trải nghiệm tương tác dễ dàng và thú vị hay không?

Không quan trọng người dùng của bạn như thế nào, nếu bạn tạo được một trải nghiệm tốt qua contact form sẽ cho người liên hệ thấy được bạn thật sự quan tâm đến họ.


Một số thuật ngữ bạn nên biết:

Form: là biểu mẫu trên website để thu thập thông tin hoặc thực hiện các chức năng trên một website. Vd: form đăng nhập, đăng kí thành viên, form liên hệ, form thanh toán…

Form field: Trong form sẽ có các phần tử con. Và form field là một trong số đó. Nó là một ô để người dùng nhập thông tin.


Đây là năm lời khuyên để tối đa hóa lượng người điền vào Contact form trên website:

1. Tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn khi số lượng form field ít hơn

Sự đơn giản thường chiến thắng sự phức tạp. Như Steve Jobs nói: “Đơn giản còn khó hơn phức tạp. Bạn phải thực sự vắt óc ra mới có được những ý tưởng sạch sẽ để làm cho nó đơn giản”

Contact form của bạn nên được tối giản. Nếu bạn loại bỏ các form field không cần thiết thì bạn có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi Contact form trên website.

Trong thực tế, Dan Zarrella tại HubSpot gần đây nghiên cứu 40.000 Contact form của khách hàng và thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện gần một nửa khi số lượng các form field được giảm từ 4 xuống 3 .

Dừng lại và đọc một lần nữa – loại bỏ một form field , tăng tỉ lệ chuyển đổi 50% .

giam so form field tang convertion

Vì vậy, hãy xem xét lại Contact form của bạn và quyết định nên giữ hay bỏ đi phần nào, ví dụ, bạn có thực sự cần số điện thoại của khách hàng hay không? Hãy dứt khoát cắt bỏ những phần như vậy và theo dõi những thay đổi trong tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ thấy chúng bắt đầu đi đúng hướng.

Xem thêm bài viết 7 bài học giá trị về convestion cho website bán hàng

2. Tạo niềm tin trên trang liên hệ của bạn

Mọi người đang cố gắng kết nối với doanh nghiệp của bạn – một tổ chức kinh doanh chưa hề có tiếng tăm trên internet. Bạn có nghĩ rằng đó là một bước nhảy vọt lớn của lòng tin?

Visitor bỏ thời gian để kết nối với bạn và điều đầu tiên bạn làm lại là yêu cầu một loạt các thông tin cá nhân của họ, bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại… Đó là lý do tại sao bạn bắt buộc phải tạo niềm tin vào Contact form trên website của mình.

Hãy để mọi người biết rằng họ đang kết nối với những người sẵn lòng giúp đỡ bất cứ điều gì mà họ cần.

Vì vậy, làm thế nào để tạo dựng lòng tin? Cũng giống như trong thế giới thực, nó cần đến những yếu tố sau:

  • Liên quan đến điểm thứ nhất, đánh giá các thông tin mà bạn yêu cầu trong Contact form. Nếu bạn đang yêu cầu thông tin quá nhạy cảm, hãy cân nhắc xem liệu bạn có thể thu thập từ visitor trong quá trình tương tác sau này hay không?
  • Thiết lập hướng dẫn cho mỗi field một cách rõ ràng, để giảm sự nhầm lẫn và sai sót đầu vào không hợp lệ.
  • Thân thiện với người dùng – nếu bạn yêu cầu người dùng phải chèn dấu gạch ngang cho một số điện thoại, hoặc tạo ra các trường bắt buộc không thích hợp, thì bạn sẽ không thể tạo được niềm tin, ngược lại càng khiến cho người dùng khó chịu.
  • Nói rõ thông tin của họ sẽ được dùng để làm gì và lý do tại sao bạn đang yêu cầu những thông tin đó. Cho người dùng biết địa chỉ email của họ sẽ không hề được thêm vào bất kỳ danh sách tiếp thị, được bán hay chia sẻ với đối tác nào hết .

Tất cả những điều nhỏ bé này tạo nên sự tin tưởng, làm tăng khả năng người dùng sẽ hoàn thành Contact form để tiếp cận với doanh nghiệp của bạn.

3. Cung cấp sự giúp đỡ

Contact form của bạn giống như là cánh cổng cho tất cả visitor truy cập đến website. Từ những người tìm việc, người bán hàng, khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, báo chí và nhiều hơn nữa, bạn đang thiết kế cho một lượng đối tượng rất rộng.

Để xác định cách tốt nhất giúp đỡ visitor bạn cần thông tin cụ thể từ họ. Một khách hàng cần phải được chuyển đến dịch vụ khách hàng, một yêu cầu hợp tác mới cần phải chuyển tới bộ phận phát triển kinh doanh, trong khi một câu hỏi về SEO có thể cho vào thùng rác chẳng hạn.

Việc bạn thu thập dữ liệu người dùng là bởi vì bạn có nhu cầu, do đó nói rõ những gì bạn cần và lý do tại sao bạn cần trên contact form là rất quan trọng. Đây là nơi mà văn bản trợ giúp (help text) phát huy tác dụng.

Thật đáng tiếc, nếu các công ty để ý tới contact form quá muộn và dành sự ưu tiên ít hơn cho help text. Điều này có thể dẫn đến một số trải nghiệm bực bội và làm cho contact form của bạn giảm đi tỷ lệ chuyển đổi.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng help text để tăng chuyển đổi?

Một lần nữa, đó là sự chi tiết. Cung cấp ghost text trong các trường để cho người dùng biết họ cần điền vào những gì.

Ghost text: Văn bản xuất hiện trong form field, mất đi khi người dùng nhập dữ liệu. Dùng để mô tả cho người dùng biết chức năng của form dùng để nhập cái gì?

su dung help text tang convertion

Bạn thậm chí có thể gợi ý ghost text theo định dạng mong muốn. Ví dụ như: ghost text cho số điện thoại sử dụng dạng (xxx) xxx-xxxx sẽ khuyến khích người dùng điền vào form field theo cách đó.

su dung ghostext duoc dinh dang

Cung cấp help text dưới các trường để hướng dẫn người dùng nhập vào. Khi sử dụng các contact form phức tạp hơn, cung cấp chú thích bên cạnh mỗi trường để giải thích chi tiết những thông tin nào sẽ được thu thập và tại sao.

su dung help text de ghi chu

Sử dụng help text dưới mỗi field và bên cạnh để ghi chú

Bằng cách cung cấp hướng dẫn và trợ giúp trong Contact form, bạn sẽ đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng hoàn thành việc gửi đơn thay vì bỏ dở giữa chừng.

4. Giảm tối đa việc cản trở trong quá trình nhập form

Ý tưởng của việc giảm cản trở là một chủ đề đã được nói đến nhiều lần. Trong thực tế, nó nên là điều mặc định khi thiết kế Contact form. Có những yếu tố cụ thể mà bạn có thể gắn vào Contact form để giảm bớt sự cản trở và cải thiện hoàn toàn tỷ lệ chuyển đổi.

Thiết lập thứ tự tab để cho phép người dùng di chuyển một cách nhanh chóng và liên tục thông qua các trường (field) bằng cách gõ phím tab. Điều này đặc biệt hữu ích trong các trường hợp sử dụng điện thoại di động và cho người dùng Internet có hiểu biết.

sap xep thu tu tab cho cac nut bam

Đặc biệt chú ý đến thứ tự tab cuối cùng của nút Submit và Cancel. Nhiều người dùng tab nhanh sẽ mau chóng điền xong form và nghĩ nút Submit sẽ là trường tiếp theo. Nếu họ gửi thông tin mà lại vô tình chọn “Cancel” do cách xếp đặt các trường của bạn, thì bạn sẽ khiến cho họ rất bực mình.

Xem thêm bài viết: Những tuyệt chiêu giúp cải tiến call to action

Tập trung và làm nổi bật các trường:

lam noi bat cac truong dang thuc thi

Giúp người dùng biết họ đang ở đâu trong Contact form. Làm nổi bật các trường tương ứng tiếp theo mà người dùng sẽ điền thông tin đầu vào. Nếu họ bị phân tâm hoặc nếu form có nhiều trường thì họ vẫn có thể nhanh chóng tìm ra chỗ mà họ đã dừng lại.

Xác thực in-line là một cách khác bạn có thể làm giảm cản trở nhập liệu.:

kiem tra loi ngay khi nhap lieu

Một số kĩ thuật Javascript có thể cho phép người dùng biết nếu họ nhập sai địa chỉ email trước khi họ submit. Không có gì tệ hơn việc lùng ra một lỗi sau khi bạn đã cố gắng gửi thông tin của mình.

Trong toàn bộ Contact form hãy tìm kiếm những cách mà bạn có thể làm giảm đi cản trở trong suốt quá trình nhập liêu và xem tỷ lệ chuyển đổi tăng như thế nào.

5. Thiết kế cho thiết bị di động đầu tiên

Không chỉ vì lượng người dùng điện thoại di động ngày càng tăng nhanh, mà còn vì việc thiết kế ưu tiên phục vụ di động có thể làm cho Contact form của bạn dễ sử dụng hơn. Hãy nghĩ đến thiết bị di động trước tiên để đảm bảo rằng bạn sẽ loại bỏ các trường không cần thiết.

Nếu bạn đã từng điền vào một form trên một chiếc iPhone bạn sẽ biết các trường thêm vào sẽ gây khó khăn thế nào. Nghĩ đến thiết bị di động đầu tiên cũng sẽ giúp đưa đến những quyết định quan trọng khi thiết giao diện, chẳng hạn như việc bạn nên đặt tên trường ở phía trên hay bên trái mỗi phần tử của form, và việc bạn nên thiết lập các tuỳ chọn mặc định nào cho các trường nhất định.

thiet lap mac dinh cho mot so truong

Thiết lập mặc định cho một số trường

Ví dụ như: Chắc chắn là bạn không bao giờ muốn một khán giả ở trung tâm nước Mỹ phải cuộn qua 160 quốc gia để đến chỗ United States of America để hoàn thành trường “Quốc gia” trên thiết bị di động của họ.

Nghĩ đến thiết bị di động đầu tiên cũng đảm bảo rằng bạn đang xác định các loại phần tử form trong mã nguồn website. Khi viết form một cách thích hợp, bạn có thể tận dụng các yếu tố tự nhiên của giao diện người dùng như: các danh sách lớn có thể chạm vuốt trên thiết bị iPhone và Android để làm cho việc hoàn tất form dễ dàng hơn.

Bạn cũng có thể code contact form tận dụng những khả năng sẵn có của điện thoại di động để làm cho việc điền form dễ dàng hơn và tăng chuyển đổi.

Ví dụ: Liệu có cần yêu cầu người sử dụng nhập thông tin vị trí bằng tay nếu họ có thể làm như vậy bằng cách sử dụng GPS của điện thoại với một nhấp chuột duy nhất? Bạn có thể cho phép tải lên và nhập vào nhận diện giọng nói?

Và bạn có thể thiết kế form của bạn để tận dụng lợi thế của thiết bị di động khác nhau để mở ra không gian nhiều hơn cho việc nhập liệu?

Tỷ lệ người dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng sẽ trải nghiệm website của bạn và tiếp cận contact form, cho nên thiết kế cho nhu cầu của họ là rất cần thiết. Kết quả là bạn sẽ nâng cao trải nghiệm cho mỗi người dùng thao tác trên thiết bị di động.

KẾT LUẬN

Giảm cản trở đưa đến tỷ lệ chuyển đổi. Dù bạn đang làm gì với contact form, cảng giảm cản trở từ quá trình trải nghiệm website của người dùng thì bạn càng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Từ việc lựa chọn form field, cho đến help text, rồi thiết kế… sẽ làm cho người dùng có trải nghiệm rõ ràng và phù hợp, những lựa chọn đó đều tác động đến số lượng người điền vào form liên hệ trên website.

Và bằng cách thiết kế cho người sử dụng điện thoại di động, bạn sẽ không chỉ phục vụ một lượng người dùng ngày càng tăng, mà còn làm giảm cản trở và nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng máy tính để bàn. Contact form là giao diện giữa công ty của bạn và phần lại của thế giới.

Làm cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn và bạn sẽ thấy rằng cả hai sự giao tiếp và chuyển đổi đều được cải thiện. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên contact form có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn các khách hàng mới, các fan mới, giao dịch kinh doanh mới và nhiều hơn nữa.

Một tỉ lệ chuyển đổi cao của contact form là một khía cạnh quan trọng cần quan tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trực tuyến muốn thành công.

Theo quicksprount.
Vui lòng ghi rõ nguồn Taka.com.vn khi trích dẫn lại nội dung này!

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 286 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲