Blog

Khi thiết kế website doanh nghiệp nền tảng chiến lược để bạn chuyển đổi các khách hàng tiềm năng qua truy cập website bắt nguồn từ hai yếu tố then chốt: mục tiêu cụ thể, sự hiểu biết của bạn đối với khách hàng của mình.

Thiết kế website

Số đông các công ty nhỏ thiết kế website mà không có mục đích thật sự. Thay vào đó là một vài lý do như “Bạn cần có một website” hoặc “ đối thủ cạnh tranh của bạn có, vì vậy bạn phải theo kịp”. Thật không may những lý do này không đủ tạo ra một website doanh nghiệp đủ hiệu quả. Họ cũng không có bất cứ tiêu chuẩn nào để đo lường tính hiệu quả của website.

Khi thiết kế website, nhiều công ty thiết kế web không đáp ứng nhu cầu, mong muốn và phong cách của khách hàng mục tiêu. Những điều này đã dẫn đến sự thờ ơ xây dựng nội dung để: cung cấp thông tin, kiến thức và xây dựng quan hệ với khách hàng. Thậm chí, với nội dung phong phú, khả năng website doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trên Google sẽ được tăng lên đáng kể. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, hãy làm một cái gì đó càng sớm càng tốt cho trang web của bạn.

Vì vậy, những gì cần phải thực hiện? Đầu tiên, phải cẩn thận xem xét mục tiêu chuyển đổi (conversion goals), viết ra các mục tiêu cụ thể trước khi bắt tay thiết kế web. Một website doanh nghiệp tốt có tỷ lệ chuyển đổi khách ghé thăm (visitors) thành khách hàng thực thụ là 1-5%.Có 3 mục tiêu chuyển đổi bạn có thể xem xét:

1. Xây dựng nguồn khách hàng

2. Tạo ra doanh thu

3. Tạo điều kiện lan tỏa, chia sẻ

Ngoài ra, bạn có thể đặt các mục tiêu khác như xây dựng uy tín, tạo tiếng nói chuyên môn trong một ngành nhất định, tạo dựng hình ảnh công ty trong tương lai, kết nối cộng đồng (như tạo ra các phòng chat, diễn đàn),…

Với sự hiểu biết rõ ràng mục tiêu, bạn bắt đầu tìm hiểu khách hàng của mình về các khía cạnh: thông tin của khách truy cập – giới tính, tuổi tác; những hoạt động họ thường làm trên Internet; nhu cầu và mong muốn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ Google Analytics và Google Keyword Tools cho giai đoạn tìm hiểu khách hàng này.

Sau khi xác định mục tiêu và tâm lý khách hàng, bạn bắt đầu xây dựng mô hình cho website.

Trong phần hai của bài viết này, TAKA sẽ thảo luận về:

  • Cơ cấu trang web của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Các hướng khách hàng hành động
  • Cải thiện thiết kế đồ họa của bạn để tạo sự tin cậy

Theo TAKA

Trở lên Trên ▲

hoang nguyen

nguyen hoang đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.