Blog
Blog

Làm Thế Nào Để Tạo Saved Audience Trong Facebook Power Editor

Một trong những công việc thường xuyên lặp đi lặp lại khi quảng cáo trên Facebook đó là bạn phải tạo các mẫu quảng cáo có chung một tập khách hàng mục tiêu. Việc tạo nhiều mẫu quảng cáo trong một chiến dịch sẽ giúp bạn biết được đâu là nhóm quảng cáo hiệu quả nhất đó là kỹ thuật split testing rất quan trọng trong quảng cáo facebook cũng như Google.

Tuy nhiên vấn đề là mỗi lần tạo một mẫu quảng cáo bạn lại phải nhập lại các thông số về nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu. Thử tưởng tượng bạn phải lập 5 mẫu quảng cáo và phải điền 5 lần các thông số như sau:

  • Countries, states and cities
  • Ages
  • Genders
  • Precise Interests
  • Partnaer Categories
  • Broad Categories
  • Connections
  • Custom Audiences và Excluded Audiences
  • Interested In
  • RelationShip
  • Languages
  • Education
  • Workplace

Một công việc lặp đi lặp lại rất tẻ nhạt và tốn thời gian đúng không nào. Chính vì thế Saved Audience hay là Saved target group ra đời giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Saved Audience có thể xem là một định dạng mẫu cho tập khách hàng mục tiêu khi bạn quảng cáo trên Facebook.

Bạn đã xác định được nhân khẩu học, sở thích và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu và thay vì mỗi lần tạo quảng cáo mới bạn lại phải chọn các thông số như trên rất mất công thì bạn chỉ cần tạo duy nhất một lần những thông tin về khách hàng hàng mục tiêu các lần tạo quảng cáo sau bạn chỉ việc gọi tập khách hàng mẫu này ra, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho bạn.

Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.

Tôi khuyên bạn nên tập sử dụng Power Editor để tạo quảng cáo vì nó thực sự là công cụ chuyên nghiệp và có nhiều tính năng mà công cụ tạo ads mặc định của Facebook không có.

Thực hiện theo các bước sau bạn nhé:

1. Tạo tập khách hàng mẫu từ một quảng cáo đã tạo.

Trong quá trình tạo quảng cáo, vô tình không biết bạn cấu hình kiểu gì mà quảng cáo chạy rất hiệu quả, chi phí thấp tỉ lệ chuyển đổi cao. Đó chắc chắn là tập khách hàng tiềm năng mà bạn cần khai thác. Vậy thì hãy lưu những cấu hình về tập khách hàng này lại thành 1 saved Audience để tái sử dụng cho những lần quảng cáo tiếp theo.

Rất đơn giản bạn chỉ cần click vào thẻ ads (khi bạn chọn chữ sẽ chuyển sang màu xanh dương). Rồi bấm chọn một quảng cáo mà bạn thấy hiệu quả để tạo saved Audience. Ví dụ như hình dưới tôi chọn một quảng cáo sau đó bạn làm theo hướng dẫn click vào nút bấm Save Audience.

tao saved target audience tu mot quang cao

Bạn sẽ được chuyển qua bước đặt tên cho tập Saved Audience này. Các thông số khác giống như quá trình tạo ads, bạn có thể giữ nguyên hoặc chỉnh sửa một chút theo ý bạn. Sau đó bấm nút Upload Changes để hoàn tất quá trình tạo tập Saved Audiences mẫu.

dat ten va thiet lap cho tap saved audience

Bạn phải nhớ một điều là khi thao tác bất cứ điều gì trên Facebook Power Editor nút Upload Changes sẽ chuyển sang màu xanh lá cây và để lưu lại những gì đã thay đổi bạn phải bấm vào đó để upload lên.

2. Tạo Saved Audience từ đầu.

Bạn truy cập vào Power Editor và bấm vào menu sổ xuống phía dưới phần Manage Ads như trong hình minh họa sau đó chọn Audiences

tao custom audience

Tiếp tục bấm vào Create Audience và chọn Saved target group. Facebook sẽ dẫn bạn tới thao tác tạo tập khách hàng mục tiêu giống y như lúc bạn tạo quảng cáo thông thường.

cach tao saved audience

Bạn sẽ đặt tên cho tập Saved Target audience, điền các thông số về nhân khẩu học, sở thích…

tao saved target audience

Sau đó bấm nút Upload Changes để hoàn tất.

tao saved audience hoan tat

3. Sử dụng tập Audience để tạo quảng cáo.

Bây giờ mỗi lúc tạo quảng cáo trong Power Editor, ở thẻ Audience bạn click chọn “Use Existing Targeting Group” sau đó chọn tên tập khách hàng mẫu bạn đã tạo.

su dung saved target audience

Khi đó mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới nhóm đối tượng khách hàng lý tưởng mà bạn đã tạo

Như vậy là bạn đã hiểu thêm được về chức năng tạo Saved targeting Group để tạo tập khách hàng mẫu. Nhằm tạo ra quảng cáo tối ưu hiệu suất và tiêt kiệm thời gian công sức.

Chúc bạn thành công với quảng cáo Facebook.

Trở lên Trên ▲

hoang nguyen

nguyen hoang đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.