Bản biên tập web là một hình thức để doanh nghiệp phân tích website của mình có hiệu quả hay không. Hiệu quả được đo lường bằng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Để website có tỷ lệ chuyển đổi cao, khi xây dựng một bản biên tập web cần tập trung vào 2 yếu tố sau đây:

phan tich website

1.Customer Profile Creation

Thói quen đưa ra quyết định của người tiêu dùng thời công nghệ thông tin

Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, xu hướng đưa ra quyết định của người tiêu dùng ảnh hưởng lớn bởi thói quen tìm hiểu thông tin trước khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Vì thế, những người truy cập vào website thường đang muốn tìm kiếm những thông tin hữu ích về dịch vụ hoặc họ đang có nhu cầu cụ thể.

Nếu doanh nghiệp có thể hiểu được những nhu cầu đó và giải quyết chúng thông qua bản phân tích website, khả năng họ liên hệ để mua sản phẩm của bạn là rất cao.

Khai thác thói quen người tiêu dùng

Bước đầu tiên trong phân tích website là biết rõ những người ghé thăm là ai. Rõ ràng là có nhiều phân khúc khách hàng truy cập vào website, doanh nghiệp cần nắm bắt phân khúc nào phù hợp với tiêu chí và dịch vụ của công ty để tiếp cận họ bằng cách khai thác sức mạnh của website

Ví dụ: Bạn có nguồn nhân lực và kinh nghiệm thầu xây dựng công trình nhỏ nhưng công ty bạn tập trung chuyên môn vào những công trình công nghiệp, các tòa nhà thương mại.

Trong trường hợp này, những người muốn tìm kiếm công ty xây nhà không phải là đối tượng khách hàng bạn nhắm tới.

Vì thế, tất cả những nội dung và thiết kế trên website đều cần phải tập trung tối đa vào đối tượng khách hàng bạn đang tìm kiếm chứ không phải là những đối tượng khác.

Bí quyết xây dựng nội dung hướng tới khách hàng mục tiêu

Từ bản phân tích website, doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng mục tiêu khi họ truy cập vào website:

    • Nội dung đưa ra giải pháp cho vấn đề họ đang có nhu cầu giải quyết
    • Nội dung nêu lên những vấn đề họ đang có
    • Sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp
    • Phân khúc theo khu vực địa lý
    • Đặc điểm xã hội khách hàng (Những người độc thân hay người đã có gia đình, độ tuổi, thu nhập)
    • Giai đoạn hiểu biết về sản phẩm của khách hàng (chỉ xem và tìm hiểu thong tin về sản phẩm hay cần mua ngay)

Các doanh nghiệp cần xem xét tính chất ngành nghề và nhu cầu tìm kiếm của phân khúc khách hàng mục tiêu để đưa ra nội dung phù hợp nhất

2.Unique Selling Proposition

đánh giá website

Khi một khách hàng truy cập vào website của công ty, họ sẽ quyết định có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không qua cách bạn thể hiện ưu thế cạnh tranh của mình.

Vì thế, trình bày một trang web độc đáo và làm nổi bật uy tín công ty đóng vai trò quan trọng để có thể thuyết phục họ trở thành khách hàng.

Một vài ví dụ về ưu thế cạnh tranh của công ty bạn cần làm nổi bật trên website:

  • Tư vấn chuyên nghiệp
  • Chất lượng phục vụ
  • Sản phẩm phong phú
  • Miễn phí lắp đặt
  • Giá cả thấp nhất
  • Kỹ thuật tốt nhất
  • Dịch vụ bảo hành/ bảo trì
  • Độ bền
  • Tính năng an toàn

Trước khi tiến hành các chiến lược marketing, doanh nghiệp cần phân tích website và xây dựng một bản biên tập web hướng đúng khách hàng mục tiêu

Theo Taka

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Giải pháp tự động hóa quản trị Doanh nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.