Từ góc nhìn của một số người có vẻ mảng kinh doanh khách sạn – nhà hàng nên chú trọng nhiều đến các chiêu PR tiếp thị offline hơn là việc xây dựng & tham gia các cộng đồng online để marketing trực tuyến.
Thế nhưng những mảng kinh doanh dịch vụ này tại Las Vegas, kinh đô ăn chơi của thế giới, lại sử dụng rất tốt mảng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị của họ. Họ đã biết cách kếp hợp nền tảng kĩ thuật cùng với sự lan tỏa tuyệt vời của Social Media đề giúp tìm kiếm hàng trăm ngàn khách hàng tiềm năng mỗi năm.
Qua hội thảo PubCon 2009 hãy cùng phân tích xem các nhà quản lý marketing của các khách sạn nỗi tiếng ở đây đang làm như thế nào để sử dụng các mạng xã hội như là một phần trong kế hoạch Marketing online của nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng và nâng cao giá trị về thương hiệu trong cộng đồng.
Brad Goldberg : Phó giám đốc Marketing của Luxor
Chúng tôi đã nhìn thấy sự thành công của một thương hiệu khác trong việc sử dụng mạng xã hội và chúng tôi rât mong muốn có được những kết quả tương tự. Không phải hầu hết các khách hàng của chúng tôi kiểm tra email và tin nhắn ngay tại Vegas, đa phần trong số họ thường liên tục check mail và gửi tin nhắn ngay trong lúc đang đi du lịch. Mọi người luôn có xu hướng tìm kiếm nhưng thông tin và sự kiện sảy ra trong ngày, và không một ai muốn bỏ lỡ nhưng thông tin hot nhất. Chính vì vậy chúng tôi rất muốn trở thành một phần trong những thông tin hot mà mọi người thương quan tâm đó.
Chúng tôi muốn duy trì sự vui vẻ, hơn là sử dụng nó như một mẫu tin quảng cáo mang quá nhiều ý nghĩa về kinh doanh & thương mại. Vì vậy chúng tôi sử dụng những mạng xã hội như là một công cụ kết nối giữa chúng tôi với khách hàng.
Băng tải chuyền Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.
Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.
Peter Arceo: Executive Director of Casino Marketing, Las Vegas Hilton
Tại Hilton, chúng tôi không cần thiết phải có cùng nguồn lực với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy những gì chúng tôi cần là một đội ngũ truyền thông xã hội, những người tích cực và quan tâm đến những điều chúng tôi đang cố gắng làm – là lan truyền thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng có được khách hàng cho cả 2 hình thức là những gói dịch vụ được cung cấp và những dịch vụ đến từ cộng đồng. Chúng tôi có “toys for tweets” một gói quảng bá mang đến cho khách hàng một nhận thức mới về dịch vụ của Hilton tại Vegas. Cách tiếp cận khách hàng của chúng tôi, là đề cho nhận viên tham gia vào các mạng xã hội không phải đề hướng dẫn cho khách hàng, mà là để khách hàng co nơi để nói lên tiếng nói riêng của mình.
Chúng tôi tạo nên các sự kiện & chương trình quảng bá không phải để cho mọi người biết đến chúng tôi, mà là để mọi người có thể kết nối cùng nhau. Đó là một điều kiện cần phải có để mọi người được gặp nhau. Chúng tôi muốn làm người kết nối mọi người.
Brandie Feuer, Director of Interactive Marketing, Planet Hollywood
Chúng tôi xem mạng xã hội như một kênh quảng bá website phát triển thương hiệu trực tiếp và hiệu quả nhất. Chúng tôi sử dụng nó như một cầu nối để đem đến những giá trị nhất định cho người dùng. Chúng tôi thường có những gói quảng bá như tung ra một loạt vé miễn phí vào những phút cuối của phiên bán vé cho các follower của mình và kèm theo đó là những mẫu quảng cáo nhỏ, điều này có tác dụng hơn rất nhiều so với việc sử dụng các công cụ truyền thông khác.
Việc phát triển mạng xã hội thuộc chức năng của phòng PR & Truyền Thông, nhưng chúng tôi cũng khuyến khích tất cả mọi người trong công ty trở thành một phần của công việc này. Nếu có thể chúng tôi còn muốn phát triển hẳn 1 hình thức bán hàng trực tuyến trên các mạng xã hội lớn.
Trên đây chỉ là 3 trong số những phát biểu của các nhà quản lý khách sạn, nhà hàng tai Vegas, thanh phố được mệnh danh là kinh đô của ánh sáng. Điều mà chúng ta có thể thấy là loại hình kinh doanh du lịch này đang ngày một lan rộng trên internet. Đây không phải là điều mới, vì ngay ở Việt Nam các doanh nghiệp chuyên về du lich cũng đã tham gia sử dụng internet để quảng bá từ lâu, nhưng rất ít trường hợp có thể khai thác triệt để lợi ích mà các mạng xã hội mang lại.
Đã đến lúc các chủ khách sạn & nhà hàng tại Việt Nam cần thay đổi nhận thức của mình nhiều hơn, khi hiện tại con người đang có xu thể sử dụng nhiều hơn các tour du lịch tự túc. Và để tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch trên khắp thế giới thì chỉ có internet mới đáp ứng nổi yêu cầu này.
Theo Taka