Blog
Blog

6 xu hướng marketing của doanh nghiệp nhỏ trong năm 2013

Với tình hình kinh tế hiện nay, doanh nghiệp nhỏ bắt buộc phải tính toán tới những chiến lược marketing khôn ngoan và hiệu quả, với ngân sách hạn hẹp phải tính toán hợp lí để mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 6 xu hướng marketing hiện đại doanh nghiệp nhỏ cần tập trung và khai thác để có thể phát triển doanh nghiệp và xây dựng được thhương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh

Chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ

1. Website chất lượng kém, nhàm chán không còn đất sống

Đã qua cái thời sử dụng web tĩnh hay những website free để làm công cụ quảng bá doanh nghiệp. Thay vào đó ngày nay doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế wesite chuyên nghiệp thân thiện với công cụ tìm kiếm. Website sẽ là nơi để tập trung phát triển inbound marketing giúp cho khách hàng tiềm năng hiểu bạn là ai? Những gì bạn có thể làm cho họ, và khách hàng có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng nhất.

Cái thời bỏ ra nhiều kinh phí trên các phương tiện truyền thông để lôi kéo visitor về với bạn đã qua bởi không ai có thời gian để đọc về bạn tuyệt vời như thế nào nếu họ không biết những gì bạn có thể làm cho họ.

Bên cạnh đó website cũng phải được chăm chút về nội dung, cần có kế hoạch tiếp thị nội dung cụ thể. Tạo nội dung chất lượng để thu hút thị trường mục tiêu và khẳng định vị trí chuyên gia của bạn trong ngành. Cho dù bạn không muốn sản xuất nội dung bạn cũng phải tìm cách để tạo ra thông tin giúp khách hàng của bạn, làm cho nội dung dễ dàng tiếp thu và tiêu thụ.

Với nội dung hữu ích bạn có thể:

  • Giúp cho khách hàng tiềm năng hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Nắm bắt sự chú ý của họ
  • Được sự tôn trọng của khách hàng
  • Lấy được lòng tin.

Khi ai đó muốn làm việc với công ty của bạn hãy đáp ứng nhanh chóng những yêu cầu tối thiểu để họ hiểu về doanh nghiệp bạn và xây dựng được mối quan hệ khách hàng bền vững.

2. Nội dung tươi mới là điều bắt buộc cho sự sống còn trong online marketing

Công cụ tìm kiếm mà cụ thể là Google luôn ưu ái sự tươi mới và nguyên gốc chính vì thế lập một kế hoạch và lịch biên tập sẽ giúp bạn tạo ra một lộ trình cho việc phát triển nội dung trong một khoảng thời gian. Cho dù khoảng thời gian đó là 1 năm hay vài tuần thì việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian trong việc tìm kiếm và sản xuất nội dung.

3. SEO là trách nhiệm của chủ doanh nghiệp

Với sự thay đổi của các thuật toán tìm kiếm Google trong năm qua, phong cách seo cũ không còn hoạt động và thực tế nhiều kĩ thuật seo nếu tiếp tục làm sẽ giết chết khả năng hiển thị online của bạn. Vì thế bạn không thể phó mặc cho những dịch vụ seo lên top nhanh chóng hay seo giá rẻ nữa mà cần phải tập trung phát triển bền vững.

Điều tốt nhất là bạn nên tìm hiểu một chút về seo, những gì nên làm và không nên làm. Sau đó bạn mới quyết định nên thuê một công ty seo hay tự mình làm hoặc thuê 1 nhân viên để chăm sóc website và SEO.

marketing cho doanh nghiep nho

4. Hỗ trợ website trên các thiết bị di động

Mọi người đang sử dụng internet trên các thiết bị di động nhiều hơn. Hãy sẵn sàng hỗ trợ truy cập website của bạn trên các thiết bị di động để không bỏ lỡ cơ hội . Hầu hết các doanh nghiệp nếu sử dụng các website miễn phí hay những website kĩ thuật lỗi thời sẽ không đáp ứng nổi 2 trình duyệt web trên máy tính và trình duyệt di động. Nếu có điều kiện hãy thuê một công ty thiết kế website để đảm bảo vấn đề này.

Có rất nhiều themes wordpress free hoặc có phí đã được sử dụng đáp ứng tốt kích thước các thiết bị di động. Nhưng các themes này không phải là đáp ứng tốt trên tất cả mọi website, nhưng dù sao có vẫn còn hơn không.

5. Vẫn phải quan tâm Email marketing

Bạn đã phát triển danh sách email những người quan tâm tới bạn chưa? Email marketing bổ sung cho sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nó cho phép bạn tiếp cận những người quan tâm đến bạn bằng cách đăng ký danh sách email của bạn. Hãy đưa danh sách email vào kế hoạch phát triển nội dung của bạn, Tạo ra sản phẩm giá trị như ebook, bản nghiên cứu đánh giá và họ sẽ nhận được miễn phí khi đăng kí email với bạn. Sau đó phát triển chiến lược nội dung để giúp danh sách email nhận được những gì hữu ích mà bạn có. Điều này tiếp tục phát triển mối quan hệ với các subscribers của bạn và thu hút những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

6. Tối ưu hóa sự hiện diện trên thế giới online

Điều này có nghĩa là bạn cần tăng dấu ấn, và sự hiện diện của doanh nghiệp trên các site mạng xã hội.

Tăng mức độ hiển thị của thương hiệu, kết nối với mọi người trên thế giới online, thu hút khách hàng thông qua những thông tin và các công cụ hữu ích giúp họ giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó.

Mạng xã hội là nơi bạn có thể tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất cần tập trung trong tương lai.

Trên đây là xu hướng marketing mà bạn doanh nghiệp nhỏ cần tập trung trong năm 2013, chúc bạn thành công.

Ý kiến của bạn thế nào, comment cho mọi người biết nhé.

Trở lên Trên ▲

hoang nguyen

nguyen hoang đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲
    PGlmcmFtZSBzcmM9Imh0dHBzOi8vd3d3Lmdvb2dsZS5jb20vbWFwcy9lbWJlZD9wYj0hMW0xOCExbTEyITFtMyExZDYwNDQuMjc1NjM3NDU2ODA1ITJkLTczLjk4MzQ2MzY4MzI1MjA0ITNkNDAuNzU4OTkzNDExNDc4NTMhMm0zITFmMCEyZjAhM2YwITNtMiExaTEwMjQhMmk3NjghNGYxMy4xITNtMyExbTIhMXMweDAlM0EweDU1MTk0ZWM1YTFhZTA3MmUhMnNUaW1lcytTcXVhcmUhNWUwITNtMiExc2VuITJzITR2MTM5MjkwMTMxODQ2MSIgd2lkdGg9IjEwMCUiIGhlaWdodD0iMTAwJSIgZnJhbWVib3JkZXI9IjAiIHN0eWxlPSJib3JkZXI6MCI+PC9pZnJhbWU+
    Thank You. We will contact you as soon as possible.