Blog
Blog

Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch digital marketing với google analytics

Rất nhiều chiến dịch Digital Marketing thất bại không phải vì chiến dịch thiếu sáng tạo hay do đội ngũ thiếu khả năng mà là do quá trình phân tích và tối ưu hóa hoạt động chiến dịch chưa tốt. Với sự giúp đỡ của một nền tảng đo lường như Google Analytics, bạn có thể thử nghiệm chiến thuật mới và đưa ra quyết định về những hoạt động giúp bạn đạt và vượt KPIs.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tài khoản Google Analytics miễn phí và giới thiệu thêm một số công cụ báo cáo quan trọng nhất.

1. Hướng dẫn cài đặt Google Analytics

Các bước cài đặt Google Analytics diễn ra theo trình tự như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và truy cập trang google.com/analytics
  • Chọn “Start using Google Analytics”
  • Điền đầy đủ thông tin: Họ và tên, tên miền website, múi giờ và lĩnh vực mà website bạn đang hoạt động.
  • Tiếp tục chọn “Get Tracking ID” để lấy tracking code
  • Chấp nhận điều khoản và điều kiện sử dụng
  • Bạn sẽ nhận được một mã code và việc của bạn là thêm đoạn mã nàyvào tất cả các trang trên website của bạn.

Để thêm đoạn mã Google Analytics vào tất cả các trang trên website, chúng ta sẽ cài vào nơi mà bất cứ trang con nào cũng phải load. Và có 2 chỗ mà trang con nào cũng có là header và footer. Vì vậy, chúng ta chèn đoạn code này vào header hoặc footer đều được. Tuy nhiên, khi một người vào website của bạn, trang web sẽ được load từ trên xuống dưới. Header được load đầu tiên, footer được load cuối cùng. Nếu thêm vào footer khi trang web chưa kịp load hết mà người ta đã thoát ra rồi, vậy thì mình sẽ không đo được traffic đó. Vậy nên ta cài vào header là hợp lí.

2. Đọc hiểu 4 báo cáo chính từ Google Analytics

  • Audience (đối tượng)

Phần này Google Analytics sẽ giúp bạn biết được đối tượng truy cập website của bạn là ai. Google Analytics chứa các báo cáo bao gồm một loạt các phân tích rất hữu ích, bao gồm cả thông tin cá nhân (như tuổi tác và giới tính), sở thích, vị trí địa lý, thiết bị và trình duyệt sử dụng.

  • Acquisition (sức thu hút)

Phần Acquisition, Google Analytics giúp bạn biết được khách truy cập đến từ đâu, đến từ nguồn nào trước khi vào website của bạn. Ví dụ họ đến thông qua một công cụ tìm kiếm, qua mạng xã hội hay qua một trang web khác… Điều này giúp bạn đánh giá được những chiến dịch nào đang chạy hiệu quả, những chiến dịch nào còn chưa tốt từ đó đưa ra chiến lược tối ưu hóa hơn nữa.

  • Behaviour (hành vi)

Đối với phần này, Google Analytics giúp bạn hình dung được khách hàng đã vào xem những trang nào, sau đó họ tiếp tục đi đến đâu… Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn biết được các trang nào giữ khách truy cập nhiều nhất hoặc trang nào khách thoát ra nhiều nhất từ đó có kế hoạch điều chỉnh lại nội dung nhằm giữ khách ở lại website lâu hơn.

  • Conversions (chuyển đổi)

Phần chuyển đổi này sẽ giúp bạn theo dõi, hiểu rõ những chuyển đổi diễn ra trên website. Trong phần này, bạn có thể theo dõi các giao dịch thương mại điện tử trên trang web của bạn và số tiền bạn đã chi trả từ các nguồn khác nhau như google adwords, email marketing, facebook ads…

Trên đây là 4 số liệu quan trọng bạn cần nắm thật chắc để đo lường và tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả với Google Analytics. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ ngay với Taka để được giải đáp thêm. Like Fanpage để cập nhật nhiều thông tin hơn nhé!

Digital Marketing Institute.

Vui lòng ghi rõ nguồn Taka khi trích dẫn nội dung này!

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 286 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲