Blog
Blog

Bạn đã thực sự hiểu đúng về Social Media Marketing?

Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những thuật ngữ thông dụng nhất hiện nay khi ngày càng nhiều các thương hiệu, các doanh nghiệp và các tổ chức nhận thấy tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không hiểu được mức độ chuyên môn cần thiết để sử dụng có hiệu quả các phương tiện. Đa phần hiểu tiếp thị truyền thông xã hội chỉ là về biết cơ bản về mạng xã hội Facebook hoặc những mẩu tin gửi đi từ Tweeter. Đúng vậy, tiếp thị kỹ thuật số chất lượng đòi hỏi kiến ​​thức tiếp thị chuyên ngành và một sự hiểu biết sâu sắc về hành vi khách hàng.
Bài viết này sẽ đánh giá bức tranh tổng quan về một chiến dịch khi tiếp thị truyền thông xã hội.

Thiết lập mục tiêu

Một chiến dịch truyền thông tiếp thị mạng xã hội phải xác định rõ mục tiêu. Những mục tiêu phải rõ ràng và cụ thể và đo lường được, đi kèm với deadline. Việc lên kế hoạch cụ thể để làm thế nào đạt được những mục tiêu này là điều cần thiết, nhưng thiết lập các mục tiêu phù hợp với một thương hiệu hoặc chiến dịch còn quan trọng hơn.

Xác định và hiểu khách hàng

Sự thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị chủ yếu dựa vào mục tiêu đối tượng cụ thể và hiểu biết những gì chiến lược phù hợp nhất với những nhân khẩu học. Mỗi bản cập nhật phải được thực hiện với mục tiêu trong tâm trí. Một phương tiện truyền thông xã hội tốt nhà tiếp thị nên hiểu nhân khẩu học của họ thói quen, những ham muốn và cá tính và sử dụng thông tin đó để tối ưu hóa nội dung, từ ngữ và thời gian.
Tức là phải vẽ và nắm rõ được chân dung khách hàng, sử dụng nội dung đúng, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mỗi chiến dịch.

Tập trung vào chuyển đổi

Việc tiếp thị đem đến những nguồn thông tin bổ ích, thú vị, những chương trình khuyến mãi, combo sẽ tạo được sự tương tác từ khách hàng. Nhưng nhiều người thất bại trong việc kết nối mục đích của những thông tin cập nhật với mục tiêu đề ra: bán hàng.
Có thể, tài khoản Twitter, Intergram của bạn có hàng chục ngàn tín đồ và cuối cùng cập nhật Facebook có một ngàn ý kiến, nhưng khách hàng của bạn chỉ đơn thuần là giải trí, khi đó nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn thực sự chuyển đổi không? Có nhiều cách để mang đến niềm vui cho khách hàng nhưng quan trọng trong tiếp thị truyền thông xã hội là sự hiểu biết những gì cần phải làm để thực sự bán sản phẩm.

Đo lường Analytics và đo lường ROI

Một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị là sự hiểu biết kết quả của nó. Một người quản lý truyền thông xã hội không những tạo ra nội dung xã hội có tính hấp dẫn, hiệu quả, mà còn liên tục phân tích hiệu suất của chiến dịch, theo dõi chống lại các mục tiêu để xem những gì phù hợp nhất với khán giả, đo lường lợi nhuận trên đầu tư và thực hiện điều chỉnh khắc phục để chiến dịch.
Đừng quên rằng phân tích chỉ đơn giản là theo dõi số lượng tín đồ, thích hoặc ý kiến; quan trọng hơn là đo lường một cách chính xác chuyển đổi. Một nhà tiếp thị truyền thông xã hội xuất sắc là dựa vào những con số đó đưa ra được kế hoạch, định hướng từng giai đoạn, hoặc phân khúc khách hàng.

Lắng nghe phản ứng khách hàng

Khi bước đầu tiếp cận được khách hàng, nhiều nhà tiếp thị lại sai lầm không tiếp tục tác với lượng fan. Hãy chịu khó nắm bắt, hiểu rõ khách hàng mình từ nhiều nguồn, tích cực hoặc tiêu cực mục đích cuối cùng là tạo được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu mình.
Hầu hết các nhà tiếp thị sự tập trung vào đối phó với phản hồi tiêu cực một cách nặng nề, hãy lắng nghe, cảm nhận và phân tích thì bạn mới thực sự hiểu khách hàng và đưa ra được những định hướng phát triển.

Lồng ghép

Facebook, Twitter và Pinterest có thể đi một chặng đường dài trong một sáng kiến ​​dựa trên web, nhưng một nhà tiếp thị nên mở rộng chiến dịch bằng cách tích hợp chiến thuật vượt qua các mạng xã hội thông thường.
Công nghệ 4.0 cuộc đua về tiếp thị truyền thông xã hội của những thương hiệu ngày càng độc đáo, sáng tạo với những video trực tuyến, trò chơi tương tác, các cuộc thi và nội dung sáng tạo có thể nâng tiếp thị để huy hết tiềm năng của nó. Để có được điều này đòi hỏi hiểu biết không chỉ là chiến thuật mà còn đòi hỏi tính nghệ thuật và hiểu tâm lý khách hàng sẽ tạo nên những chiến dịch thành công.

Dự đoán xu hướng

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội là về sự hiểu biết xu hướng hiện tại và sử dụng chúng tốt, nhưng ngoài ra, đó là về dự đoán điều gì sẽ đến tiếp theo. Tiếp thị có thể có hiệu quả nếu nó đánh đúng tâm lý khách hàng cũng như Hot Trend phong trào.
Những kinh nghiệm trên tổng hợp từ thực tiễn thực hiện thành công rất nhiều dự án cho khách hàng của chúng tôi. TAKA với đội ngũ am hiểu về công nghệ, chuyên gia thiết kế website cao cấp, online marketing SEO. Vì vậy nếu bạn đang cần cải thiện và nâng tầm đẳng cấp website hoặc lên kế hoạch cho dự án Social Media của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để có cơ hội giúp doanh nghiệp bạn thành công trực tuyến.

Trở lên Trên ▲

hoang nguyen

nguyen hoang đã gửi 9 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲