Blog
Blog

3 lời khuyên cho người mới bắt đầu chạy Adwords.

Nếu bạn là một người mới, đang tìm kiếm cách để có được kết quả nhiều nhất từ các chiến dịch, chúng tôi có một số lời khuyên dành cho bạn!

ppc pay per click

Bắt đầu quản lý một chiến dịch Adwords không hề dễ dàng. Khi bạn thực hiện chiến dịch đầu tiên, thu hút một số traffic, thậm chí có thể đạt được những chuyển đổi đầu tiên của bạn. Sau đó, bạn nhận ra rằng chỉ có bao nhiêu đó vẫn chưa đủ!

Sau đây là ba lời khuyên cho người mới bắt đầu chạy Adwords.

1. Tận dụng các báo cáo từ khóa

Một trong những sai lầm lớn nhất của một người mới làm là một nhắm mục tiêu từ khóa chưa tốt. Các báo cáo từ khóa cung cấp các lượt tìm kiếm cho những quảng cáo của bạn cùng với các dữ liệu về số nhấp chuột, lượng hiển và chi phí. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh chiến lược từ khóa của mình.

Nếu một từ khóa tìm kiếm được tìm kiếm nhiều, bạn có thể thêm nó vào danh sách từ khóa và tối ưu hóa hơn nữa các quảng cáo của bạn để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn; nếu một từ khóa tìm kiếm mang về traffic không phù hợp, bạn có thể thêm nó vào mục từ khoá phủ định để ngăn quảng cáo xuất hiện với các từ khóa này.

Để thực hiện, nhấp vào “cụm từ tìm kiếm” trong tab Từ khoá của giao diện AdWords. Bạn cụ thể xem thêm ví dụ dưới đây:

cum tu tim kiem

Một điểm mà bạn nên xem xét là khi quảng cáo không có nhiều chuyển đổi (CTR thấp). Nếu cụm từ tìm kiếm của bạn được hiển thị nhiều nhưng không ai click vào đó, bạn cần đổi nó thành đối sánh chính xác và đặt giá cao thầu hơn.

Chiến lược chung cho bạn là đặt giá thầu thấp trên các từ đối sánh rộng và đặt giá cao trên đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác để ngân sách của bạn được chi tiêu hiệu quả hơn.

2. Tạo chiến dịch quảng cáo gmail

Trong Gmail khi vào đọc nội dung thư bạn thường thấy có các mẫu quảng cáo ở bên phải và ở dưới đó chính là quảng cáo Google AdWords Gmail thuộc mạng hiển thị của AdWords.

Để tạo một chiến dịch quảng cáo trên Gmail, bạn làm như sau:

– Tạo một chiến dịch Mạng hiển thị mới.

– Chọn loại nhắm mục tiêu tên miền bạn muốn thử (ví dụ tên miền của đối thủ cạnh tranh, các đối tác, các sản phẩm dịch vụ có liên quan).

– Nhập tên miền như là từ khóa; ví dụ, đối với một sản phẩm mới phù hợp với những người làm việc trong khởi nghiệp (startup), chúng ta có thể nhập: angel.co, venturebeat.com, techcrunch.com hoặc entrepreneur.com.

– Bỏ qua bước tạo quảng cáo.

– Từ màn hình chính của nhóm quảng cáo, bấm + Quảng cáo.

– Chọn thư viện quảng cáo.

– Chọn quảng cáo Gmail.

quang cao gmail

Sử dụng quảng cáo Gmail cho phép chúng ta tiếp cận trực tiếp hơn đối tượng này trong khi vẫn duy trì chi phí rất thấp cho mỗi nhấp chuột. Một trong những điểm yếu của loại hình quảng cáo này là sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu sâu hơn bình thường (như từ khóa hoặc sở thích) là có thể chúng ta đang rất mơ hồ. Nhắm đúng đối tượng đang yêu thích thương hiệu giúp bạn đơn giản hoá quá trình hơn.

3. Tập trung vào các từ khóa có thứ hạng tìm kiếm tự nhiên thấp

Trong Google Analytics, nếu bạn có kết nối Search Console, bạn có thể nhìn thấy các truy vấn, cùng với số nhấp chuột, hiển thị, CTR và xếp hạng tự nhiên. Nếu bạn có một ngân sách hạn hẹp và đang muốn thu lại lợi nhuận nhanh nhất có thể, dữ liệu này vô cùng hữu ích.

keywords low rank low ctr

Trong tất cả các từ khóa trên, chỉ từ khóa số 9 và 1 có CTR kém và vị trí trung bình thấp; đó là những từ khóa mà chúng tôi sẽ thêm vào các chiến dịch trả phí cho đến khi được Google xếp hạng tốt hơn.

Cái bẫy mà bạn có thể rơi vào ở đây dựa vào kích thước của danh sách từ khóa mới này, bạn không thể để cho hiệu suất bị mất kiểm soát trong thời gian dài. Bất cứ khi nào bạn thêm một lượng lớn các từ khóa mới vào chiến dịch quảng cáo, sự biến động có thể thấy rõ trong chi tiêu và hiệu quả mang lại có nghĩa là bạn cần phải chủ động quản lý chiến dịch của bạn.

Trở lên Trên ▲

taka

đã gửi 295 bài viết trên TAKA – Thiết kế kế website chuyên nghiệp.

Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0





    Trở lên Trên ▲